Kênh YouTube của VTV bị đóng vì vi phạm bản quyền

Thứ ba, 01/03/2016, 09:29
Trong ngày 29/2, người dùng YouTube đã không thể truy cập vào kênh VTVgo của Đài Truyền hình Việt Nam. Theo Google, kênh này có thể đang bị tạm đóng để xem xét lại lỗi vi phạm.

Ngày 29/2, nhiều người dùng Internet cho biết họ không thể truy cập vào kênh YouTube của VTVgo - kênh phân phối nội dung lên các thiết bị di động của Đài truyền hình Việt Nam. Khi nhập đường dẫn đến kênh này trước đây, giao diện chỉ hiển thị thông báo hàng loạt chiếc TV - dấu hiệu của một kênh YouTube đang ngưng hoạt động.

Ngoài kênh YouTube, trang landing page có chứa kênh YouTube chính thức của VTVgo trên Facebook cũng không thể hiển thị.

Theo thông tin từ một blog cá nhân, nguyên nhân vụ việc trên được cho là do kênh YouTube VTVgo đã sử dụng những hình ảnh trong video của một kênh YouTube khác mà chưa được sự đồng ý của tác giả. Theo cá nhân này, VTV đã sử dụng đoạn video trên cho ba clip đăng trên kênh VTVgo. Sau khi bị báo cáo (report), cả ba video này đã ngừng phát trên YouTube và kênh VTVgo cũng ngưng hoạt động.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Google và YouTube Việt Nam cho biết đã ghi nhận vụ việc, nhưng chưa nhận được phản ánh, hoặc yêu cầu giải quyết chính thức từ VTV. Kênh này có thể chỉ tạm ngưng hoạt động để YouTube xem xét lại các cáo buộc vi phạm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích