Một lãnh đạo Facebook vừa bị công an bắt

Thứ tư, 02/03/2016, 16:43
Phó Chủ tịch Facebook khu vực Châu Mỹ Latinh đã bị bắt do từ chối bàn giao dữ liệu WhatsApp cho nhà chức trách.

Vừa qua, lực lượng công an Brazil đã thực hiện lệnh bắt vị Phó Chủ tịch Facebook khu vực Châu Mỹ Latinh. Lý giải cho sự việc này, nguồn tin ABC News cho biết vị lãnh đạo Diego Dzoran đã từ chối chia sẻ dữ liệu WhatsApp theo lệnh tòa án.

Một lãnh đạo Facebook vừa bị công an bắt - Ảnh 1.

WhatsApp là tiện ích liên lạc thuộc sở hữu của Facebook.

Theo đó, Diego Dzoran (quốc tịch Argentina) đã bị bắt theo lệnh của Tòa án Bang Đông Bắc Sergipe. Vị lãnh đạo của Facebook bị cáo buộc đã liên tiếp chống đối lại yêu cầu bàn giao dữ liệu WhatsApp cho nhà chức trách trong vụ điều tra bí mật liên quan tới tội phạm có tổ chức và buôn bán ma túy.

Phản hồi lại, đại diện Facebook cho biết họ thất vọng với vụ bắt giữ Dzoran và cho rằng đây là một hành động cực đoan và không công bằng. Trước đó, Facebook đã bị Thẩm phán Marcel Maia Montalvao ra án phạt hai lần vì từ chối bàn giao dữ liệu WhatsApp.

Trước đó, WhatsApp đã bị gián đoạn trong 48 giờ vào tháng 12 năm ngoái, nguyên do bởi Thẩm phán Bang Sao Paolo cho biết tại thời điểm đó, Facebook đã không tuân theo lệnh của tòa án để chia sẻ thông tin có liên quan tới một vụ án hình sự.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích