Huấn luyện viên dạy thiền, nhường phần ăn giúp đội bóng Thái Lan sống sót

Thứ năm, 05/07/2018, 12:59
Một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên các mạng xã hội ở Thái Lan về việc có nên truy cứu hình sự đối với huấn luyện viên của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang sau khi có thông tin nói rằng huấn luyện viên này cũng đã nỗ lực hết mình để giúp các em sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt.

Đội bóng thiếu niên được tìm thấy trong hang hôm 2/7. (Ảnh: ThaiNavy SEAL)

Trong khi cả dư luận đang hướng sự chú ý đến chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang, một cuộc tranh luận cũng nổ ra trên mạng xã hội Thái Lan về việc có nên quy trách nhiệm hay không đối với Eakapol Chanthawong, vị huấn luyện viên 25 tuổi đang mắc kẹt cùng với 12 cầu thủ.

Truyền thông Thái Lan trước đó đưa tin, Eakapol có thể bị truy cứu hình sự vì lơ là trách nhiệm khi để đội bóng thiếu niên đi vào hang Tham Luang bất chấp cảnh báo nguy hiểm.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện những ý kiến trái chiều khi có thông tin cho rằng, huấn luyện viên này đã nỗ lực hết mình để giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt.

Thông tin cho biết, Eakapol đã nhường suất ăn cho các em nhỏ, dạy các em tập thiền để quên đi cái đói và cũng để hạn chế vận động, tránh hoảng loạn, tránh mất sức. Các chuyên gia cho rằng, tinh thần và những kỹ năng như hạn chế vận động, uống nước trong hang chống đói là những yếu tố đã giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang tối ẩm ướt và thiếu thốn đồ ăn.

Trong khi nhiều cư dân mạng cho rằng, Eakapol đáng bị chỉ trích vì sự lơ là trách nhiệm, một người dùng Twitter có tài khoản @JMovf bình luận: "Nhiều người có thể đổ lỗi cho huấn luyện viên, nhưng theo tôi, cả huấn luyện viên và các cầu thủ đều là nạn nhân. Nếu họ lường trước được nguy hiểm thì họ đã không vào đó. Tôi nghĩ huấn luyện viên đã nỗ lực hết mình để bảo vệ các cầu thủ. Cậu ấy cũng là một người hùng".

Một người dùng khác viết: “Đội cứu hộ là những người hùng. Bọn trẻ là nạn nhân. Người hùng xứng đáng được ca ngợi, còn nạn nhân cần được hỗ trợ. Đơn giản thế thôi”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn