Huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên Thái tình nguyện là người cuối cùng rời hang

Thứ hai, 09/07/2018, 10:38
Trong đợt đưa người thứ 2 sẽ có 4 em trong số 9 người đang còn lại trong hang, tuy nhiên trong nhóm này vẫn không có huấn luyện viên Ek, mà nhiều người Thái xem như anh hùng.

"Người hùng" Ek sẽ là người ra sau cùng

Trong nhóm thứ hai được dự đoán sẽ không có huấn luyện viên đội bóng, Ekapol Changthawong, 25 tuổi. Ekapol tự nguyện sẽ là người ra sau cùng, mặc dù anh là người có tình trạng sức khỏe đáng lo ngại nhất, vì muốn đảm bảo rằng tất cả các em sẽ được cứu ra ngoài, theo Khaosod.

"Ek" bị chỉ trích vì đã có lỗi khi đưa các em vào trong hang, nhưng cũng có không ít ý kiến bênh vực và xem anh như anh hùng vì đã bảo vệ và che chở cho các học trò của mình trong thời gian mắc kẹt trong hang.

Huấn luyện viên trưởng của đội bóng Heo rừng Naparat Kunthawong nói Ek chấp nhận rời hang cuối cùng với tinh thần của người phụ trách, cũng như đúng với điều anh đã hứa với bố mẹ của các em.

Một nguồn tin khác thân cận với giới chức quân đội cho hay phương án đưa người ra khỏi hang trong những ngày tới cũng chưa có gì chắc chắn, thay vào đó, giới chức Thái Lan sẽ dựa vào tình thực tế. Các phương án cứu hộ được nguồn tin này minh họa như đội hình ra sân của một đội bóng đá.

Theo đó, các phương án là “4:4:4:1”, “4:5:4” hoặc “4:4:5”, nguồn tin quân sự cho hay. Tức nếu phương án một được lựa chọn, thì số người được đưa ra khỏi hang đợt một là 4 người, tiếp theo đợt 2 là 4, đợt 3 là 4 và cuối là 1. Phương án hai sẽ có 5 người được đưa ra trong đợt thứ 2, tức hôm nay và 4 người cho đợt cuối cùng. Và phương án cuối cùng, lần lượt là 4 người trong đợt 1, 4 người đợt 2 và 5 người trong đợt cuối.

Nguồn tin quân sự còn cho biết trong các phương án trên, “người hùng” của đội bóng thiếu niên là người sẽ bước ra khỏi hang cuối cùng. “Hero come last, hoan hô”, người này viết trên tài khoản xã hội của mình.

Huấn luyện viên "Ek" tình nguyện là người ra sau cùng

Hôm qua, 4 em đã được đưa ra khỏi hang được xác định danh tính qua truyền thông trong nước gồm Prachak Sutham (14 tuổi), Nathawut Thakhamsai (14 tuổi), Mongkol Boonpiem (13 tuổi) và em Phirawat Sompiengchay (16 tuổi).Tuy nhiên, giới chức trách cuộc giải cứu chưa chính thức công bố danh tính của các em trong đợt đầu tiên này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn