Nga đã nhận lời mời Tổng thống Putin thăm Mỹ

Thứ tư, 25/07/2018, 09:45
Điện Kremlin cho biết đã nhận được từ Mỹ lời mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Washington để gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump vào cuối năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh hôm 16/7. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin RT dẫn lời trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov nói với các phóng viên ngày 24/7, mặc dù Moscow chưa có bất cứ chuẩn bị nào cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ, nhưng cho rằng hội nghị này là cần thiết sau thành công của hội nghị đầu tiên hôm 16/7 tại Phần Lan.

Ông Ushakov cho biết, phía Nga đã nhận được lời mời theo gợi ý của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton.

"Có thể cũng sẽ có các sự kiện quốc tế khác mà Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tham dự", ông Ushakov nói và gợi ý rằng, hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina vào tháng 11 tới.

Thông tin được đưa ra không lâu hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa ông Trump và ông Putin tại thủ đô Helsinki của Phần Lan hôm 16/7. Hai nhà lãnh đạo đánh giá đây là một hội nghị thành công, góp phần cải thiện quan hệ Nga-Mỹ.

Trong khi đó, ông Trump hứng không ít chỉ trích trong nước. Giới tình báo và nghị sĩ Mỹ nói rằng họ không biết liệu Tổng thống Trump đã thỏa thuận những gì trong cuộc họp kín với nhà lãnh đạo Nga và họ lo ngại ông Trump đưa ra quá nhiều nhượng bộ.

Bất chấp những chỉ trích này, Tổng thống Trump được cho là đã chỉ đạo Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton lên kế hoạch để chính thức mời ông Putin tới Washington vào mùa thu năm nay để tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần hai.

Theo  Dân Trí

Các tin cũ hơn