Người dân Thủ Thiêm phản ứng khi vụ kiện UBND quận 2 bị hoãn

Thứ ba, 28/08/2018, 11:34
Do hội thẩm nhân dân dự khuyết không có người thay thế, UBND phường Bình An và người bảo vệ quyền lợi cho bị đơn vắng mặt nên TAND quận 2 hoãn phiên tòa.

Sáng 28/8, TAND quận 2 dự kiến đưa ra xét xử vụ án khiếu kiện quyết định hành chính của UBND quận 2; Hành vi hành chính của Chủ tịch UBND quận 2 và bồi thường thiệt hại do ban hành quyết định trái luật.

Nguyên đơn trong vụ án này là vợ chồng ông Lê Văn Lung (58 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Bị đơn là UBND quận 2, Chủ tịch UBND quận 2.

Hơn 20 bà con Thủ Thiêm cũng đến tòa từ sớm để tham dự phiên xử. Theo giấy triệu tập, phiên tòa sẽ được mở vào lúc 8h. Tuy nhiên, đến 9h20 vẫn không thấy HĐXX vào làm việc.

Chờ đợi gần 1h30 nên nhiều bà con phản ứng, đòi gặp HĐXX.

Ông Lung tới tòa từ sớm để tham dự phiên xử, do vậy ông thất vọng khi phiên tòa bị hoãn.

Đến 9h30, một vị cán bộ TAND quận 2 vào thông báo hoãn phiên tòa. Lý do hội thẩm nhân dân dự khuyết không có người thay thế, cơ quan có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là UBND phường Bình An và người bảo vệ quyền lợi cho bị đơn không có mặt.

Người dân có mặt tiếp tục dữ dội, không đồng ý với việc hoãn phiên tòa. 2-3 người không phải nguyên đơn trong vụ kiện này xông vào phòng hành chính lớn tiếng.

Theo chia sẻ của ông Lung thì phía bị đơn không có ai đến tòa sáng nay.

"Từ ngày nộp đơn đến nay đã 5-6 năm, 2 lần mời lên đối chất làm việc cũng chỉ có mình tôi, bên quận 2 có ai đâu. Mong mỏi chờ đến ngày xử thì lại hoãn thế này", ông Lung nói.

Theo nội dung đơn, ông Lung khởi kiện Quyết định số 11985 ngày 1/9/2009 về "bổ sung danh sách các hộ...phải điều chỉnh di chuyển trong khu ĐTM Thủ Thiêm" và Quyết định số 8211 ngày 16/8/2012 về cưỡng chế thu hồi đất cùng do Chủ tịch UBND quận 2 ban hành. Đồng thời, nguyên đơn khởi kiện hành vi phá hủy căn nhà số 9 trên đường Trần Não.

Ông Lung cho rằng vì những quyết định này và hành vi phá hủy căn nhà số 9 của gia đình ông gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bởi vì căn nhà đó không nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng Khu ĐTM Thủ Thiêm do cơ quan Nhà nước phê duyệt nên không là đối tượng phải bị thu hồi, cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 19/9.

Theo Zing

Các tin cũ hơn