Hé lộ địa điểm IL-20 của Nga bị hệ thống phòng không Syria bắn rơi

Thứ ba, 18/09/2018, 16:46
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận khu vực chiếc Il-20 bị bắn rơi nằm cách thành phố Banias, tỉnh Latakia của Syria 27km về phía Tây.

Một chiến dịch tìm kiếm và trục vớt đã được triển khai ngoài khơi bờ biển Syria.

"8 tàu, bao gồm cả tàu hỗ trợ của hải quân tham gia vào hoạt động tìm kiếm và trục vớt phi hành đoàn của chiếc IL-20 bị rơi ở ngoài khơi bờ biển Latakia", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thi thể của phi hành đoàn cũng như vật dụng cá nhân của họ và mảnh vỡ máy bay đã được trục vớt và đưa lên tàu hải quân trước khi được đưa vào đất liền, theo Sputnik.

Một chiếc Il-20 của không quân Nga. (Ảnh: rferl)

Vào khoảng 10h ngày 18/9 (giờ Matxcơva), Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tên lửa từ hệ thống phòng không S-200 của Syria đã bắn rơi máy bay trinh sát IL-20, nhưng khẳng định Israel là nguyên nhân dẫn tới thảm kịch này. Chiếc IL-20 gặp nạn trên Địa Trung Hải, khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia.

Trong tuyên bố đưa ra mới đây, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội Israel hoàn toàn nắm được hoạt động của máy bay Nga trong khu vực nhưng chỉ ra đưa ra cảnh báo trước cuộc tấn công vào các mục tiêu Syria ở thành phố Latakia 1 phút.

"Chúng tôi coi những hành động khiêu khích của Israel là thù địch. Kết quả hành động vô trách nhiệm của Quân đội Israel đã khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng. Điều này hoàn toàn không phù hợp với tinh thần của quan hệ đối tác Nga-Israel", đại diện Bộ Quốc phòng nhấn mạnh trong thông báo.

Hiện cả Syria và Israel đều từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.
Theo VTC

Các tin cũ hơn