Nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế liên quan đến sai phạm bán nhà thuộc sở hữu nhà nước

Thứ ba, 09/10/2018, 11:56
Liên quan đến sai phạm trong vụ bán nhà số 135 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Huế thuộc sở hữu nhà nước, CQĐT công an tỉnh kết luận vụ việc có vi phạm pháp luật.


Ông Nguyễn Văn Cao (phải) chúc mừng ông Phan Ngọc Thọ (giữa) là tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 8.10, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết liên quan đến sai phạm trong vụ bán nhà số 135 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Huế thuộc sở hữu nhà nước (mà Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng đề cập), cơ quan điều tra công an tỉnh vào cuộc và kết luận vụ việc có vi phạm pháp luật.

Theo đại tá Sơn, vụ việc có liên quan đến nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh, thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy, đang được Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, báo cáo với Ban Nội chính T.Ư. Sắp tới, Ban Nội chính T.Ư sẽ chỉ đạo để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Các “nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh” liên quan đến vụ này gồm bà Nguyễn Thị Thúy Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước) và ông Lê Quang Dũng (nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng).

Như PV đã phản ánh, nhà số 135 Huỳnh Thúc Kháng (diện tích hơn 100m2) trước đây thuộc sở hữu nhà nước, địa phương cho bà Tôn Nữ Thị Hưu thuê lại. Đến năm 2010, Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước của tỉnh đã bán nhà này cho bà Hưu với giá hơn 62,8 triệu đồng; sau đó bà Hưu không có nhu cầu ở mà làm hợp đồng chuyển nhượng cho người khác với số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.

Đến tháng 8.2017, Đoàn công tác số 5 của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng do ông Nguyễn Hòa Bình (Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án TAND tối cao) làm trưởng đoàn đã có đợt kiểm tra, giám sát tại Thừa Thiên-Huế và yêu cầu đưa vụ sai phạm này vào diện theo dõi, đôn đốc, giám sát của Ban Nội chính T.Ư.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn