TP.HCM thu hồi 215 dự án chậm triển khai ngay trong năm 2018

Thứ hai, 08/10/2018, 15:35
TP.HCM lập tổ công tác để rà soát, xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường lập tổ công tác để rà soát, xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai, dự án không thể triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch.

Việc rà soát các dự án hiện đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất trong thời gian từ 2016-2020 là thực hiện theo Nghị quyết 80/NQ-CP của Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Qua rà soát 2.758 dự án đã đưa vào kế hoạch sử dụng đất, căn cứ vào các quy định của pháp luật về đất đai và sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Tài nguyên Môi trường xác định có 215 dự án liên quan tới vấn đề chậm triển khai.

Dự án Khu dân cư Phước Kiển của QCG cũng nằm trong diện được rà soát.

UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên Môi trường trong quý IV năm 2018 phải tập trung đề xuất xử lý 215 dự án này. Đồng thời, Sở này cần rà soát lại các chính sách về bồi thường, trình UBND TP.HCM điều chỉnh để tăng cường công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường rà soát lại 85 dự án bất động sản ở huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè. Tại huyện Nhà Bè có 26 dự án chưa khởi công đang còn hiệu lực triển khai, 28 dự án đang thực hiện các khâu giải tỏa đền bù, san lấp mặt bằng và xây dựng công trình.

Một số dự án ở Nhà Bè dù đã giải tỏa đền bù được 80-90% vẫn chưa triển khai như Khu đô thị tại xã Phước Lộc do Công ty Tân Hải-Đại Nhân làm chủ đầu tư rộng 70ha, dự án Khu dân cư Phước Kiển do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư đã giải toả được 93% nhưng 12 năm qua vẫn chưa thể triển khai…

Đồng thời, TP yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường lập tổ công tác để rà soát, xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai, dự án không thể triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch.

Ngoài ra, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM được giao rà lại một số quy hoạch không hiệu quả. Nguyên tắc của TP là "không thể chấp nhận những quy hoạch kéo dài nhiều năm mà không triển khai được để người dân khốn khổ".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích