Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia tăng cao

Thứ hai, 08/10/2018, 11:25
Giới chức Indonesia vừa xác nhận số nạn nhân thiệt mạng do động đất, sóng thần xảy ra ở tỉnh Trung Sulawesi tối 28.9 đã tăng lên 1.944 người và hơn 2.500 người vẫn còn nhập viện.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ dùng thiết bị hạng nặng để đưa thi thể ra vùng thảm họa ở Trung Sulawesi

Tân Hoa Xã tối 7.10 dẫn lời phát ngôn viên của lực lượng phối hợp chung ở Trung Sulawesi, đại tá Infantry Muh Thohir cho hay số người mất tích hoặc bị có thể còn kẹt trong đống đổ nát lần lượt là 638 và 152.

Ngoài ra, phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết hầu hết thi thể được tìm thấy ở thành phố Palu, thủ phủ Trung Sulawesi, và một số khu vực khác như Donggala, Sigi, Parigi Mountong…

“Cuộc tìm kiếm nạn nhân dự kiến hoàn tất vào thứ Năm (ngày 11.10)”, ông Nugroho cho biết thêm. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh điều đó không có nghĩa chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc vào ngày 11.10. Ông Nugroho nói rằng theo quy trình, chiến dịch tìm kiếm được thực hiện trong 7 ngày, nhưng có thể được kéo dài thêm 3 ngày và những bước tiếp theo có thể được tiến hành theo sau cuộc thảo luận với giới chức địa phương.

Ông Nugroho nhấn mạnh nếu các cộng đồng địa phương vẫn đòi hỏi tiếp tục chiến dịch tìm kiếm, hoạt động này sẽ được tiến hành với quy mô nhỏ.
Trận động đất mạnh 7,5 độ Richer xảy ra ngoài khơi tỉnh Trung Sulawesi thuộc miền Trung Indonesia vào khoảng 18 giờ ngày 28.9 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở độ sâu 10km và cách thành phố Palu 78km.
Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG) nhanh chóng ra cảnh báo sóng thần nhưng khoảng 34 phút sau lại dỡ bỏ dù vẫn khuyến cáo người dân cảnh giác, theo Reuters. Sau đó, một cơn sóng thần cao 6m bất ngờ ập vào bờ biển Palu, biến nhiều khu vực trở thành đống hoang tàn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn