Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sang Việt Nam

Thứ bảy, 06/10/2018, 09:25
Nhân sự kiện Đối thoại Chính sách Quốc phòng thường niên lần thứ 9 giữa Mỹ và Việt Nam, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đặc trách các vấn đề an ninh châu Á – Thái Bình Dương, ông Randall G. Schriver, đã đến Việt Nam ngày 4/10.

Theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Mỹ, đây là lần thứ ba ông Schriver đến thăm Việt Nam trong năm 2018, thể hiện sự tăng cường đáng kể trong quan hệ quốc phòng song phương giữa Mỹ và Việt Nam.

Nhân sự kiện Đối thoại Chính sách Quốc phòng thường niên lần thứ 9 giữa Mỹ và Việt Nam, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đặc trách các vấn đề an ninh châu Á – Thái Bình Dương, ông Randall G. Schriver, có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh hôm 4/10.

Tại Hà Nội, ông Schriver cũng tới chào Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nguyễn Mạnh Cường, và đến thăm Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đặc trách các vấn đề an ninh châu Á – Thái Bình Dương Randall G. Schriver chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch. (Ảnh: ĐSQ Mỹ)

“Việt Nam là đối tác toàn diện của chúng tôi trong khu vực, là quốc gia có sự cam kết đối với hoà bình, ổn định và thịnh vượng, đây là những nguyên tắc cốt lõi trong Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ”, ông Schriver phát biểu. “Điều khiến mối quan hệ hợp tác của chúng ta quan trọng chính là cam kết chung đối với tư tưởng thượng tôn pháp luật quốc tế, an ninh biển và ổn định trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

Ngày 5/10, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Thành phố Hồ Chí Minh. “Tôi đã đến thăm Viện Quân y 175, đơn vị mới đây triển khai đội ngũ sang Nam Sudan cùng Liên Hợp Quốc”, ông Schriver cho hay.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Randall Schriver tới thăm Bệnh viện Quân y 175 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: ĐSQ Mỹ)

Viện Quân y 175 lần đầu tiên cử bác sĩ và nhân viên y tế sang Nam Sudan để thực hiện sứ mệnh gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc đầu tháng 10 vừa qua.

Ông Schriver nói thêm: “Tôi đánh giá cao sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong việc tham gia các nỗ lực gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc và hoạt động bảo vệ tính mạng cho người dân tại Nam Sudan. Thành tựu chưa từng có tiền lệ này thể hiện vai trò của Viện Quân y 175 trong công tác đào tạo và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ”.

Chuyến thăm Việt Nam của ông Schriver tiếp tục thể hiện sự tăng cường trong quan hệ quốc phòng song phương thông qua xây dựng lòng tin lẫn nhau và thể hiện cam kết chung đối với an ninh, hoà bình và ổn định trong khu vực.

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Randall Schriver nói chuyện tại Trung tâm Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: ĐSQ Mỹ)

Theo VTC

Các tin cũ hơn