Thảm họa động đất/sóng thần Indonesia: Hơn 1.700 người chết, 5.000 người mất tích

Thứ hai, 08/10/2018, 08:34
Giới chức Indonesia cho biết chiến dịch tìm kiếm nạn nhân sau thảm họa động đất, sóng thần ở đảo Sulawesi sẽ kết thúc vào ngày 11/10 mặc dù vẫn còn hơn 5.000 người mất tích và hơn 1.700 người đã thiệt mạng.


Hơn 1.700 người thiệt mạng, hơn 5.000 người vẫn mất tích sau thảm họa kép ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

BBC dẫn thông tin từ giới chức địa phương Indonesia cho biết, tính đến cuối tuần qua, số người thiệt mạng sau thảm họa kép động đất, sóng thần hồi cuối tháng 9 đã lên tới 1.763 người, hơn 2.500 người bị thương và có thể hơn 5.000 người vẫn mất tích. Trong đó, các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu ở thành phố Palu.

"Dựa vào báo cáo của những người đứng đầu địa phương, hiện còn khoảng 5.000 người vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ của chúng tôi đang tìm cách xác minh điều này", phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

Quan chức này cho biết thêm, công tác xác minh, tìm kiếm cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do đã gần 2 tuần kể từ sau thảm họa, các thi thể đã bắt đầu phân hủy, nhiều khu vực bùn lầy rất khó tiếp cận trong khi một số người có thể đã kịp sơ tán.

Cũng theo lời ông Sutopo Purwo Nugroho, chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới và chuyển sang giai đoạn cứu trợ nhằm giúp đỡ ít nhất 70.000 người bị mất nhà cửa do thảm họa động đất, sóng thần.

Quyết định này của giới chức Indonesia tuy nhiên cũng gây ra không ít phẫn nộ khi nhiều người cho rằng người thân của họ vẫn mắc kẹt ở khu vực mà lực lượng cứu hộ chưa tìm kiếm.

Một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter kéo theo sóng thần cao tới 6m tấn công đảo Sulawesi của Indonesia hôm 28/9. Giới chức địa phương lo ngại, số người thiệt mạng có thể lên tới hàng nghìn người. Sở dĩ số người thiệt mạng do thảm họa kép này lớn do hiện tượng đất hóa lỏng (mặt đất hóa bùn lầy) chôn vùi nhiều nhà cửa ở thành phố Palu.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn