Sóng thần Indonesia: Ám ảnh thi thể mẹ ôm con và cuộc đoàn tụ trong mơ

Thứ bảy, 06/10/2018, 10:01
Một tuần sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng trên đảo Sulawesi – Indonesia, một gia đình đã có cuộc đoàn tụ đầy cảm xúc, dường như phép màu đã xảy ra.

Susi Rahmatia, 26 tuổi, tưởng rằng con trai của cô là Jumadil, 5 tuổi, đã thiệt mạng nhưng vào hôm 5-10, một tuần sau khi họ lạc nhau vì thảm họa thiên nhiên, cô đã gặp lại đứa con bé nhỏ của mình.

Ngay khi gặp lại con trai, người phụ nữ 26 tuổi không kìm được nước mắt, ôm chặt lấy cậu bé và kiểm tra quanh người xem cậu có bị thương không. May mắn là không.

"Tôi tưởng tôi đã mất thằng bé rồi" – cô Rahmatia nghẹn ngào chia sẻ.

"Tôi tưởng thằng bé đã mất mạng rồi. Cả nhà tìm kiếm thi thể của nó khắp nơi nhưng không thấy. Linh cảm mẹ nó mách bảo rằng nó còn sống" - Muhamed Arif, cha của Jumadil, cho biết.

Cô Susi Rahmatia không kìm được nước mắt khi gặp lại con trai 5 tuổi sau 7 ngày xa cách. Ảnh cắt từ clip.

Suốt một tuần qua, gia đình đã tìm kiếm Jumadil khắp nơi nhưng họ không biết rằng cậu bé đã được đưa đến một đồn cảnh sát gần đó ngay sau trận động đất. Cảnh sát địa phương nói rằng Jumadil thoát cơn sóng thần trong gang tấc.

Tại đồn cảnh sát, Jumadil khóc và liên tục đòi bố mẹ đến khi em được một người phụ nữ địa phương tên Sartini dỗ dành. "Tôi dỗ dành thằng bé bằng cách nói rằng ‘mẹ cháu vẫn đang đi mua sữa cho cháu’" – bà Sartini chia sẻ. Được biết, bà Sartini cũng được đưa đến đồn cảnh sát này để lánh nạn.

Một tuần sau, con gái của bà Sartini vô tình thấy bức ảnh của một bé trai thất lạc trên mạng xã hội Facebook giống với cậu bé mà mẹ mình đang chăm sóc. Đây chính là khoảnh khắc mở đầu cho một cuộc đoàn tụ gia đình đầy cảm xúc.

Dù vậy, không phải ai cũng may mắn như gia đình cậu bé 5 tuổi. Cũng vào hôm 5-10, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của một phụ nữ ôm chặt một đứa trẻ sơ sinh dưới đống đổ nát ở khu vực Petobo, phía Nam TP.Palu. Nạn nhân được xác định là Husnul Hidayat và đứa con chỉ mới 43 ngày tuổi của cô, Aisah.

Hơn 1.500 người đã thiệt mạng vì động đất và sóng thần trên đảo Sulawesi - Indonesia. Ảnh: Reuters

"Hôm nay, tôi cầu nguyện để họ được đến một nơi tốt đẹp hơn. Họ xứng đang nhận được điều tốt đẹp hơn" - Ichsan Hidayat, anh trai Husnul Hidayat, chia sẻ vơi Reuters sau khi rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo ở Palu.

Theo số liệu chính thức, số người thiệt mạng vì động đất và sóng thần trên đảo Sulawesi đến thời điểm hiện tại là 1.571 người.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn