Trump không sa thải Thứ trưởng Tư pháp bị nghi muốn lật đổ mình

Thứ ba, 09/10/2018, 09:04
Tổng thống Mỹ khẳng định việc sa thải Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein không nằm trong kế hoạch của ông.

Thứ trưởng Rosenstein rời chuyên cơ Không lực Một hôm 8/10. Ảnh: AFP.

"Tôi sẽ không đưa ra thay đổi nào", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói sau khi được hỏi liệu ông có định sa thải Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein hay không.

Trump và Rosenstein đã nói chuyện khoảng 45 phút trên chuyên cơ Không lực Một, trong đó đề cập tới việc kiểm soát biên giới, tình trạng tội phạm ở thành phố Chicago và "các vấn đề chung" của Bộ Tư pháp Mỹ. "Chúng tôi có cuộc đối thoại tuyệt vời và rất hiểu nhau", Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ đồng thời tái khẳng định "không có bất kỳ sự thông đồng nào" giữa chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2016 và Nga.

New York Times và Washington Post tháng trước đưa tin Rosenstein từng đề xuất bí mật ghi âm Trump hồi tháng 5/2017 để chứng minh ông không thể quản lý Nhà Trắng, sau đó dùng bằng chứng này để lật đổ Tổng thống. Thứ trưởng Rosenstein bác bỏ thông tin, nhưng tỏ ý sẵn sàng từ chức.

Trump lâu nay vẫn tỏ thái độ bất mãn trước cái mà ông gọi là "cuộc săn phù thủy" do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện, điều tra nghi vẫn chiến dịch tranh cử của ông cấu kết với Nga can thiệp kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mueller đã truy tố hơn 30 cá nhân, trong đó có 25 người Nga và ba công ty.

Rosenstein, người giám sát Mueller, đến nay vẫn kiên định bảo vệ cuộc điều tra khi nó tiếp tục đào sâu hơn vào vòng tròn thân tín bên cạnh Tổng thống Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn