Tổng thống Trump nói gì sau cáo buộc giúp gia đình trốn thuế hàng trăm triệu USD?

Thứ năm, 04/10/2018, 09:27
Tổng thống Trump khẳng định bài báo của New York Times cáo buộc ông giúp cha mẹ trốn thuế hàng trăm triệu USD là một câu chuyện cũ rích và nhàm chán.

Một ngày sau khi tờ New York Times công bố một báo cáo điều tra dài 14.000 từ khẳng định Tổng thống Trump cùng các anh chị em thiết lập một công ty ma để cha mẹ gửi tiền qua đó với danh nghĩa là những món quà hàng triệu USD nhằm trốn thuế, ông đã lên tiếng phản bác.

Nhà lãnh đạo Mỹ tin rằng NYT vẫn còn chưa nguôi cơn giận vì đã không thể dự đoán chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử năm 2016.

"Tờ báo thất bại New York Times đã làm một việc mà tôi chưa từng thấy trước đây. Họ đã sử dụng khái niệm 'giá trị thời gian của tiền bạc' khi đưa ra một nội dung cũ rích, nhàm chán và thường được nói về tôi", ông Trump viết trên Twiiter hôm 3/10.

Tổng thống Donald Trump chụp ảnh cùng bố mẹ vào năm 1992. (Ảnh: REX)

Theo Independent, mặc dù thường xuyên công kích NYT và gọi đó là tờ báo thất bại, nhưng nó cùng với New York Post là lại 2 tờ báo mà vị Tổng thống Mỹ theo dõi thường xuyên.

NYT cho biết các thông tin trong báo cáo điều tra hôm 2/10 được họ đưa ra sau khi đã nghiên cứu 100.000 tài liệu, bao gồm cả hồ sơ hoàn thuế của ông Fred Trump.

Theo báo cáo này, Tổng thống Trump đã nhận được số tiền tương đương với 413 triệu USD từ hoạt động kinh doanh bất động sản của cha mình. Tài liệu nói thêm rằng, ông Trump đã cùng anh chị em mình thành lập một công ty ma để ngụy trang các món tiền mà bố mẹ mình chuyển vào đề trốn thuế dưới danh nghĩa những món quà hàng triệu USD. Cụ thể, bố mẹ của ông Trump bị cáo buộc đã chuyển cho các con hơn 1 tỉ USD và chỉ chi 52,2 triệu USD để đóng thuế trong khi số tiền mà họ phải đóng phải là 550 triệu USD.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders gọi báo cáo điều tra này của NYT là câu chuyện gây hiểu nhầm trong khi luật sư của Tổng thống Trump, ông Charles Harder nói nhà lãnh đạo Mỹ không dính dáng gì tới vấn đề này và bài báo sai sự thật này đã "làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của tổng thống".

"Không ai trong gia đình Tổng thống gian lận hoặc trốn thuế. Những dữ liệu mà NYT căn cứ để đưa ra các cáo buộc là hoàn toàn không chính xác", ông Harder nhấn mạnh.

Liên quan tới vấn đề này, James Gazzale, phát ngôn viên của bộ phận thuế và tài chính bang New York cho biết các cáo buộc trong bài báo NYT đang được xem xét và các cơ quan chức năng đang theo đuổi tất cả các con đường điều tra thích hợp.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích