Người vợ "nghiện" hàng hiệu của cựu Thủ tướng Malaysia bị bắt

Thứ năm, 04/10/2018, 08:53
Giới chức Malaysia ngày 3/10 đã bắt giữ cựu Đệ nhất phu nhân Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Najib Razak, với cáo buộc tham nhũng.

Cựu Đệ nhất phu nhân Malaysia Rosmah Mansor (Ảnh: AFP)

Trong thông cáo phát đi hôm qua 3/10, Ủy ban Chống Tham nhũng Malaysia (MACC) cho biết: "Bà Rosmah sẽ phải đối mặt với một số cáo buộc". Theo MACC, trong các cáo buộc này có cáo buộc rửa tiền và một số hành động phạm pháp khác. Tuy nhiên, MACC không đề cập đến việc liệu các cáo buộc này có liên quan đến những bê bối tham nhũng tại quỹ đầu tư 1MDB hay không.

MACC xác nhận, bà Rosmah đã trình diện tại trụ sở cơ quan này lúc 10h45 sáng 3/10 để trả lời thẩm vấn lần 3 và bị bắt lúc 15h20 cùng ngày.

Bà Rosmah là vợ của cựu Thủ tướng Najib, người cũng đang bị thẩm vấn vì các cáo buộc rửa tiền liên quan đến quỹ đầu tư quốc gia 1MDB. Ông Najib dự kiến sẽ phải hầu tòa vào hôm nay.

Hiện ông Najib phải đối mặt với 32 cáo buộc khác nhau từ rửa tiền cho đến lạm dụng quyền lực, gây thất thoát hàng tỷ USD của quỹ 1MDB khi còn đương chức.

Vợ chồng ông Najib trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông sau khi cảnh sát khám xét nhà riêng của họ và phát hiện khối tài sản lên tới hàng trăm triệu USD. Bà Rosmah từ lâu được biết đến với lối sống xa hoa, "nghiện" mua sắm hàng hiệu.

Reuters năm ngoái dẫn nguồn tin từ Mỹ cho biết, bà Rosmah đã dùng hơn 27 triệu USD từ quỹ quốc gia chỉ để mua một chiếc vòng kim cương.

Ngoài bộ sưu tập kim cương, đồng hồ hàng hiệu, bà Rosmah được cho là cũng sở hữu bộ sưu tập túi xách hàng hiệu với mỗi chiếc có giá dao động từ 12.000 USD đến 300.000 USD.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích