Tổng thống Zimbabwe muốn tặng ông Trump đất xây sân golf

Thứ năm, 27/09/2018, 16:09
Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa cho biết, ông sẵn sàng tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump đất để xây sân golf ngay trong công viên quốc gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có sở thích chơi golf. (Ảnh: Washington Post)

Theo Washington Post, đó là tuyên bố của Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa tại một diễn đàn đầu tư ở New York trước khi ông có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc trong tuần này.

Ông Mnangagwa nói, ông đã cũng đã đưa ra đề nghị này cho các trợ lý của Tổng thống Trump hồi đầu năm nay tại Diễn đàn kinh tế thế giới diễn ra ở Thụy Sỹ.

"Tôi đã đề nghị Tổng thống Trump xây một sân golf hiện đại ở đây để khi ông ấy chơi golf, ông ấy có thể nhìn thấy nhóm ngũ đại". "Ngũ đại" mà ông Mnangagwa đề cập đến ngầm chỉ sư tử, voi, báo, tê giác, trâu rừng.

Vị trí xây sân golf mà ông Mnangagwa muốn đề xuất đó là khu vực công viên quốc gia ở Victoria Falls, một điểm du lịch nổi tiếng ở Zimbabwe.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Mnangagwa được cho là luôn tìm cách lấy lòng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Mỹ hiện vẫn duy trì lệnh trừng phạt đối với ông Mnangagwa và nhiều quan chức khác của Zimbabwe, mặc dù vậy chính quyền của ông Mnangagwa vẫn tìm kiếm các khoản đầu tư từ Mỹ.

Về phần mình, Tổng thống Trump chưa từng thăm quốc gia nào ở vùng châu Phi hạ Sahara kể từ khi nhận nhiệm sở vào tháng 1/2017 và cũng đưa ra một số phát ngôn gây tranh cãi về khu vực này. Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tuần tới dự kiến sẽ có chuyến thăm Ghana, Malawi, Kenya và Ai Cập.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích