Rừng phòng hộ bị phá nát, công an lại cấm phóng viên tác nghiệp

Thứ năm, 27/09/2018, 10:06
Nhận được tin báo từ người dân, những cánh rừng phòng hộ Đạ Tẻh (Lâm Đồng) tiếp tục bị lâm tặc phá nát, PV vào cuộc làm rõ thì bị lực lượng chức năng huyện Đạ Tẻh cấm, không cho tác nghiệp.

Sau hơn 2 tháng PV có bài phản ánh: "Tan hoang rừng phòng hộ ở Lâm Đồng" tại các tiểu khu 556, 557, 561, 562, 544A, 544B, Khe Ngầm, thôn Xuân Phong, thôn Xuân Thượng xã Đạ Pal; 541, 545, xã Quảng Trị và 564 xã Triệu Hải... thuộc rừng phòng hộ và rừng sản xuất huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng bị các đối tượng lâm tặc băm nát để lấy gỗ và lấy đất sản xuất, đến nay người dân lại phản ánh những cánh rừng ở đây vẫn tiếp tục bị xâm hại.

Rừng bị phá tan hoang, PV bị cấm tác nghiệp?

Khi phóng viên tiếp cận thì có khoảng 5-6 người mặc sắc phục các lực lượng chức năng của huyện Đạ Tẻh ngăn không cho tác nghiệp và yêu cầu phải xuống núi, dù phóng viên đã xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Tình hình đó buộc lòng chúng tôi phải tránh đi. Sau đó chúng tôi quay lại khu vực này và ghi lại cảnh phá nát rừng phòng hộ như người dân phản ánh.

Liên quan đến việc cản trở phóng viên tác nghiệp tại khu rừng bị lâm tặc đốn hạ, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết chưa nắm được thông tin.

Ông Lê Mậu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh nhận định việc PV phản ánh tình hình vi phạm pháp luật bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ là việc làm hết sức tích cực; giúp lãnh đạo và chính quyền địa phương và các cấp có thêm thông tin thực hiện tốt trong công tác chỉ đạo điều hành ngày càng quyết liệt hơn. Đồng thời, góp phần tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng và đấu tranh tố giác tội phạm vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng ở địa phương.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích