Nghẹn đắng bà mẹ 13 tuổi bế con 7 tháng kiện người hiếp dâm mình

Thứ năm, 27/09/2018, 09:49
Bế con trai 7 tháng tuổi vào TAND Huyện Củ Chi (TP.HCM) dự phiên sơ thẩm người xâm hại mình, bé N. (SN 2003) vẫn vô tư cho biết: “Đến bây giờ em vẫn không tin nó là con mình”.

Xâm hại bé gái 13 tuổi đến mang thai, bị cáo lãnh 6 năm tù

Luật sư bảo vệ cho người bị hại bất đồng quan điểm

Ngày 25.9, TAND Huyện Củ Chi (TP.HCM) tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Danh Minh Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội "giao cấu với người dưới 16 tuổi". Nạn nhân là bé N. (SN 2003), bị Thành xâm hại tình dục đến mang thai rồi sinh con.

Vụ việc xảy ra vào 14.5.2017, khi bé N. đang chơi một mình trong phòng trọ của người cậu ruột ở xã Trung An (H.Củ Chi) thì bị Danh Minh Thành dùng dao khống chế và thực hiện hành vi xâm hại. Sợ hãi vì bị đe dọa, bé N. không dám lên tiếng. Đến ngày 13.9.2017 bé bị ngất khi đang học ở trường nên được mẹ đưa đi khám và phát hiện đã mang thai 17 tuần. Sau đó, gia đình đã làm đơn tố cáo Thành gửi đến Công an H.Củ Chi (nơi xảy ra vụ việc).

Điều đáng chú ý là tại phiên tòa sơ thẩm, các luật sư bảo vệ cho người bị hại bất đồng quan điểm. Cụ thể, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Vũ Hữu Thiên Ân (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) đề nghị xử nặng bị cáo để răn đe và phòng ngừa chung trong khi luật sư Đoàn Trọng Nghĩa (Đoàn Luật sư TP.HCM) lại cho rằng cần giảm nhẹ cho bị cáo vì lỗi từ cả 2 phía chứ không chỉ riêng bị cáo.

“Chỉ vì một phút nông nỗi, không kiềm chế được bản thân mà Thành đã phải trả giá bằng những năm tháng đi tù”, luật sư Nghĩa nói. Vị luật sư này cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, với lý do vi phạm lần đầu và là người dân tộc và mong HĐXX cân nhắc khi đưa ra mức án phù hợp để cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, về thăm con trai ruột của mình.

Khi HĐXX hỏi bị cáo Thành có tình cảm và xác định lâu dài với người bị hại là bé N. hay không thì Thành một mực khẳng định: “Tôi không yêu N. và không xác định lâu dài gì với N. cả”. Về phía gia đình của Thành, họ ngồi im lặng, không thể hiện cảm xúc, thỉnh thoảng chỉ thốt lên một vài câu với nhau: “Đi tù vài năm rồi ra chứ tiền đâu mà bồi thường”.

Phiên tòa trở nên căng thẳng khi các luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại bất đồng quan điểm

Phiên tòa trở nên căng thẳng hơn khi người nhà của bé N. bức xúc trước những lý luận của luật sư Nghĩa. Họ cho rằng vị luật sư này đang bào chữa cho bị cáo chứ không phải bảo vệ quyền lợi cho bé N. “Chúng tôi cũng đã tạo cơ hội rất nhiều cho Thành nhưng khi con bé sinh nở, gia đình họ đâu có quan tâm hay đến thăm. Đến cả một lời xin lỗi chúng tôi cũng chưa được nhận, vậy tại sao lại xin giảm nhẹ án cho Thành”, dì của bé N cho biết.

Sáng 26.9, sau thời gian nghị án, HĐXX đã chấp nhận quan điểm của 2/3 luật sư bảo vệ cho người bị hại, bác quan điểm của luật sư còn lại. HĐXX tuyên án sơ thẩm bị cáo Danh Minh Thành 6 năm tù đồng thời buộc bị cáo và người giám hộ phải có trách nhiệm bồi thường cho bé N. 80 triệu đồng tổn thất tinh thần, sức khỏe, chi phí nằm viện khi sinh con.

Bà mẹ nhí vui vì được trở lại trường học

Trước phiên xét xử, bé N. ôm con đi dạo trong khuôn viên của tòa án, vừa đi vừa kể: “Em đi khai giảng đầu tháng 9 vừa rồi. Được đi học lại em vui lắm, em muốn đăng ký đi thi học sinh giỏi văn nữa nhưng em già quá không biết trường cho đi không?”.

So với lần đầu PV tiếp xúc với bé N. khi em vừa phát hiện mang thai, N. bây giờ có vẻ mạnh dạn hơn, nói chuyện nhiều hơn nhưng khi nhắc về Thành, N. lại cúi mặt. “Em hận lắm, nhắc lại chuyện đó em lại sợ. Tí nữa vào xử em không vào đâu, em sợ em ngất, lần trước các chú hỏi nhiều quá em sợ, em ngất một lần rồi”, N. bộc bạch.

Cảnh N. bế con trai nhỏ tại tòa khiến nhiều người thấy thương xót. Bà ngoại của em ngồi trầm ngâm dõi theo cô cháu gái của mình bế đứa chắt ruột thì thỉnh thoảng giơ tay gạt nước mắt. “Nó khờ lắm, ở nhà còn tranh chơi điện thoại với con, nhiều khi nó ngủ mà con nó rớt xuống giường khi nào nó cũng không hay. Vốn dĩ nó cũng mồ côi cha, giờ con nó cũng vậy…” bà Nguyễn Thị Ca, bà ngoại của bé N. rưng rưng kể.

Gia đình bé N. chờ đợi phán quyết của tòa

Một phiên tòa chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc, người buồn, người sợ, người bức xúc… nhưng đằng sau đó lại là một bi kịch nối dài. Bà mẹ nhí năm nay học lớp 9, còn chưa biết chăm con, vô tư cảm thán: “Đến giờ em vẫn không tin nó là con mình”. Tương lai của bé N. và đứa con 7 tháng tuổi là một câu hỏi khó trả lời. Liệu rằng cậu bé kia lớn lên sẽ có suy nghĩ thế nào về ba, về mẹ và về lý do cậu bé ra đời?

Riêng Thành, sau phiên xét xử, vẫn im lặng, cúi mặt đi nhanh ra xe tù. Còn đứa con trai thì cười đùa khúc khích trên tay bà cố ngay cổng tòa.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn