Vợ của tỉ phú Trung Quốc bị nghi cưỡng hiếp ở Mỹ lên tiếng

Thứ tư, 26/09/2018, 17:11
Cô Chương Trạch Thiên, vợ của Giám đốc điều hành Công ty JD.com, ông Lưu Cường Đông, vừa lên tiếng trên mạng xã hội lần đầu tiên kể từ khi chồng mình dính nghi án cưỡng hiếp tại Mỹ, sau đó được cảnh sát TP.Minneapolis trả tự do.

Nhân dịp Tết Trung Thu hôm 24-9, cô Chương, 24 tuổi - kết hôn với ông Lưu vào năm 2015, đã đăng tải một bức ảnh trên mạng xã hội WeChat, cho thấy hai bàn tay người lớn và một bàn tay trẻ con cầm bánh trung thu, kèm dòng chú thích: "Miễn là cả gia đình ở bên nhau, cuộc sống thật viên mãn. Hy vọng rằng với sự kiên trì, những đám mây sẽ được xua tan để mặt trăng tỏa sáng".

Phát ngôn viên của cô Chương từ chối bình luận khi được truyền thông liên hệ. Cô Chương vốn được mệnh danh là "hotgirl trà sữa" nhờ ngoại hình xinh đẹp, trong sáng.

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 30-8. Ông Lưu - khi ấy đang ở TP.Minneapolis, bang Minnesota - Mỹ để tham dự một chương trình do Trường đào tạo quản lý Carlson thuộc Trường ĐH Minnesota và Trường ĐH Thanh Hoa (Trung Quốc) tổ chức - đã mở tiệc tối dành cho khoảng 24 người, trong đó có 20 người đàn ông.

Cô Chương Trạch Thiên trước khi cưới tỉ phú Lưu được mệnh danh là "hotgirl trà sữa" Ảnh: VCG

Tỉ phú Trung Quốc bị một phụ nữ tố cưỡng hiếp và bị cảnh sát bắt giữ nhưng sau đó được thả. Trong vòng vài ngày, ông Lưu trở lại Trung Quốc và tiếp tục lãnh đạo JD.com.

Luật sư của ông Lưu, Jill Brisbois, cho biết cáo buộc của người phụ nữ là không đúng sự thật nhưng nói thêm mình không có quyền cung cấp các bằng chứng cho giới truyền thông vào lúc này.

Ông Lưu cũng từng dính cáo buộc tấn công tình dục một vị khách tại bữa tiệc ở căn hộ hạng sang của mình bên Úc hồi năm 2015.

Tỉ phú Trung Quốc sau đó không bị buộc tội nhưng truyền thông Úc đưa tin ông Lưu đã cố gắng yêu cầu tòa án ngăn chặn việc công bố danh tính của mình nhưng bị thất bại.

Sự cố mới nhất của ông Lưu khiến cổ phiếu của JD.com giảm 7,47% hôm 24-9. Cổ phiếu của công ty thương mại điện tử này đã giảm 39% trong vòng 12 tháng qua. JD.com được biết đến là đối thủ chính của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tại Trung Quốc.

Vào tháng 6 năm nay, Google cho biết họ sẽ đầu tư 550 triệu USD vào JD.com. Khoản đầu tư này phản ánh nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận sang lĩnh vực thương mại điện tử châu Á của người khổng lồ công nghệ Mỹ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn