Vụ 152 khách Việt "biến mất" ở Đài Loan: Công ty du lịch "bên mình chỉ lo visa!"

Thứ tư, 26/12/2018, 16:32
Đại diện Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế - đơn vị xin visa cho 153 khách Việt đi Đài Loan, trong buổi làm việc với Sở Du lịch TP.HCM chiều 26.12, chưa cung cấp đủ hồ sơ cho lãnh đạo Sở.

Trụ sở Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế tại Q.Gò Vấp, TP.HCM

Sau buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM chiều 26.12, đại diện Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế Holidays Travel hối hả ra xe và từ chối trả lời phóng viên.

Khi PV hỏi "Công ty có tổ chức tour hay không?" thì người này cho biết: “Bây giờ chưa rõ ràng gì hết nên mình chưa thể nói gì. Bên mình không tổ chức tour, chỉ lo thủ tục visa thôi”.
Theo thông tin từ Sở Du lịch, hiện công ty này chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ cho lãnh đạo Sở.
Chiều ngày 26.12, đại diện công ty chỉ mới tường trình sơ bộ mà thiếu giấy tờ hồ sơ liên quan. Đại diện Sở Du lịch cho biết Sở đang chờ doanh nghiệp bổ sung đầy đủ giấy tờ pháp lý mới đưa ra hướng xử lý.
Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế được thành lập năm 2014 và được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế.
Ngày 25.12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận 4 đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 152 người đã “biến mất” sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21.12 và 23.12.
Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch TP.HCM) cung cấp thông tin cho báo chí chiều 26.12
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, đơn vị xin thị thực cho 153 du khách đến Đài Loan là Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế Holidays Travel (P.9, Q.Gò Vấp).
Sáng 26.12, PV gọi đến đường dây nóng của Công ty Holidays Travel và được một nhân viên nữ nghe máy xác nhận công ty là đối tác của ETHoliday trong việc đưa 152 du khách Việt đi du lịch ở Đài Loan.
PV Thanh Niên cũng đã đến trực tiếp trụ sở công ty nhưng những nhân viên ở đây cho biết lãnh đạo đang làm việc với bên Sở Du lịch TP.HCM và cũng không biết gì để cung cấp thông tin.
Ngay sau vụ 152 du khách Việt "biến mất" (nghi bỏ trốn) được đánh giá là vụ "lớn nhất" trong lịch sử du lịch Đài Loan, theo truyền thông Đài Loan cơ quan du lịch sở tại đã chính thức ngừng cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích