Đại diện TP.Cao Hùng: Vụ người Việt bỏ trốn được "trung ương xử lý"

Thứ tư, 26/12/2018, 11:54
Cục Du lịch, Cục Di dân và Cục Lãnh sự ở Đài Loan đang phối hợp xử lý vụ việc được cho là "tham quan giả, vượt biên thật" với số lượng người bị nghi ngờ bỏ trốn lớn nhất trước nay.

Đại diện Phòng Thông tin chính quyền thành phố Cao Hùng hôm 26/12 cho biết vụ 152 du khách Việt Nam mất tích tại Đài Loan hiện do chính quyền trung ương xử lý, và thành phố chưa thể cung cấp thêm thông tin khác.

Trả lời PV, vị này cho hay Cục Du lịch thuộc Bộ Giao thông, Cục Di trú thuộc Bộ Nội chính và Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao ở Đài Bắc đang phối hợp triển khai các biện pháp điều tra, xử lý sự việc.

152 trong tổng số 153 người Việt Nam sang Đài Loan theo visa du lịch được trình báo mất tích hôm 25/12. Những người này đi thành 4 nhóm, nhập cảnh Đài Loan tại các sân bay khác nhau, chủ yếu là tại Cao Hùng, trong hai ngày 21 và 23/12.

Lực lượng chức năng thuộc Cục Di trú Đài Loan thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Đào Viên. Ảnh: Cục Di trú Đài Loan.

Apple Daily dẫn lời Cục Di trú Đài Loan cho hay cục đã nắm được danh sách những người này, bao gồm 102 nam và 50 nữ. Họ nhập cảnh Đài Loan với "visa Quan Hồng", loại thị thực không yêu cầu chứng minh tài chính, áp dụng cho du khách đến hòn đảo theo đoàn từ một số nước, bao gồm Việt Nam.

Đây được xem là vụ mất tích lớn nhất kể từ khi chương trình Quan Hồng được triển khai vào tháng 11/2015, khiến cơ quan chức năng Đài Loan nghi ngờ là vụ "tham quan giả, vượt biên thật".

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định được hành trình của các du khách Việt Nam và đang tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát, theo hãng thông tấn CNA. Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu vụ việc có liên quan đến hoạt động buôn người hay không.

Nhà chức trách Đài Loan cho biết đã hủy thị thực của 152 du khách mất tích và cũng hủy bỏ đơn xin thị thực của 182 du khách Việt Nam khác dự kiến đến Đài Loan theo chương trình "Quan Hồng".

Theo Zing

Các tin cũ hơn