Đình chỉ tổ bay, giám sát đặc biệt VietJet sau nhiều sự cố liên tiếp

Thứ ba, 25/12/2018, 17:25
Sau sự cố hạ cánh nhầm của máy bay VietJet ngày 25/12, Cục Hàng không quyết định đình chỉ tổ bay và thực hiện giám sát đặc biệt với hãng này.

Cục Hàng không vừa phát thông cáo liên quan sự cố hạ cánh nhầm đường băng của máy bay VietJet trưa 25/12.

Theo thông cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh ngay trong chiều 25/12 để trực tiếp chỉ đạo tổ điều tra sự cố.

Cục Hàng không cũng quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 để phục vụ công tác điều tra, đồng thời đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của VietJet liên quan đến việc khai thác.

Hành trình hạ cánh nhầm của máy bay VietJet. Ảnh: FlightRadar.

Về phía hãng hàng không VietJet, Cục quyết định dừng tăng chuyến để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác sau hàng loạt sự cố hàng không của hãng này trong thời gian qua. Đồng thời thực hiện giám sát đặc biệt với VietJet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng

Trước đó, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh.

Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác. Cơ quan chức năng đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống máy bay an toàn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn