Lãnh đạo Sở GT&VT TP.HCM thông tin về kế hoạch xe phục vụ Tết 2019

Thứ hai, 24/12/2018, 16:18
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết 2019, Sở GT&VT TP.HCM lên kế hoạch không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách trên địa bàn.

TP.HCM không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ Tết 2019

Ngày 24.12, Sở GT&VT TP.HCM cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Sở đã lên kế hoạch đảm bảo huy động đầy đủ các loại phương tiện xe khách, không để xảy ra tình trạng không có xe phục vụ tại các bến xe khách trên địa bàn.

Theo Sở GT&VT, dịp Tết Dương lịch, lưu lượng hành khách đến tỉnh Quảng Ngãi, các tỉnh cao nguyên trở vào các tỉnh phía Nam, đặc biệt các tuyến đến các trung tâm du lịch dự báo tăng từ 25 đến 35% so với ngày thường.

Do lượng hành khách dự báo trước và vào ngày Tết Dương lịch tăng không lớn, nên lượng xe khách trên tuyến đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Đối với dịp Tết Nguyên đán, Sở GT&VT cũng dự báo lượng hành khách đi lại tăng khoảng 2 - 7% so với cùng kỳ năm trước; Trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách/ngày, tăng gần 100% số với ngày thường.

Do lượng hành khách dự báo tăng cao, Sở đề nghị các bến xe cần tăng cường thêm xe khách để phục vụ nhu cầu về quê đón Tết của người dân.

"Sở GT&VT cũng xây dựng các phương án điều động nhanh xe khách tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe khách; đồng thời, tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố", ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GT&VT TP.HCM thông tin.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích