Lãnh đạo thế giới chia buồn với Indonesia sau thảm họa sóng thần

Thứ hai, 24/12/2018, 08:50
Tổng thống Mỹ mong Indonesia sớm phục hồi, trong khi Liên Hợp Quốc và EU cam kết hỗ trợ nhân đạo nếu Jakarta đề nghị.

Người sống sót tìm kiếm nạn nhân và đồ đạc trong các đống đổ nát chiều 23/12. Ảnh: AFP.

"Sức tàn phá không thể tưởng tượng nổi do thảm họa sóng thần tại Indonesia. Hơn 200 người chết và gần 1.000 người bị thương hoặc mất tích. Chúng tôi đang cầu nguyện cho sự phục hồi. Nước Mỹ ở bên các bạn", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua viết trên mạng xã hội Twitter

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde bày tỏ cảm thông với người dân Indonesia sau thảm họa sóng thần, trong khi Liên Hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU) cam kết hỗ trợ nhân đạo nếu Jakarta đề nghị.

Tổng thống Nga Vladimur Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Indonesia. "Tôi mong các nạn nhân sớm phục hồi và trở lại cuộc sống bình thường sau thảm họa", ông chủ Điện Kremlin nói  thêm.

Sóng thần tràn vào một số khu vực của eo biển Sunda, gồm các bãi biển ở Pandeglang, Serang và Nam Lampung vào tối 22/12, khiến 222 người chết và 843 người bị thương, trong khi 28 người vẫn đang mất tích.

Đây là trận sóng thần thứ hai trong chưa đầy ba tháng qua ở Indonesia. Hồi cuối tháng 9, trận động đất mạnh 7,5 độ gây ra sóng thần ập vào bờ biển thành phố Palu, tỉnh Sulaweisi khiến hơn 2.000 người chết và thiệt hại kinh tế khoảng 1,22 tỷ USD.

Núi lửa Anak Krakatau vẫn đang hoạt động, khiến giới chức Indonesia và các chuyên gia địa chất lo ngại về nguy cơ xảy ra một trận sóng thần mới. Người dân và du khách được khuyến cáo tránh xa các bờ biển giáp eo biển Sunda.

Theo VNE

Các tin cũ hơn