Máy bay hãng Vietjet Air 'trục trặc kỹ thuật', hành khách phải chờ hơn 13 tiếng

Thứ hai, 14/01/2019, 09:57
Hàng trăm hành khách trên chuyến bay từ Phú Quốc về TP.HCM phải chờ hơn 13 tiếng vì máy bay của Hãng hàng không Vietjet Air bị trục trặc kỹ thuật.

Hành khách đang làm thủ tục tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Sáng 14.1, chuyến bay VJ328 của Hãng hàng không Vietjet Air từ Phú Quốc (Kiên Giang) đi TP.HCM bất ngờ thông báo đổi kế hoạch, khiến hàng trăm hành khách bức xúc.
Anh Nguyễn Chí Hiền, một giáo viên ở Phú Quốc, cho biết anh tranh thủ ngày không có tiết dạy để đi TP.HCM khám bệnh. Vì vậy anh mua vé chuyến bay sớm để kịp trở về trong tối 14.1 vì ngày mai (15.1) phải đi dạy. Tuy nhiên, khi đến sân bay Phú Quốc, anh bất ngờ nghe thông báo hoãn chuyến bay đi TP.HCM đến 19 giờ 45 phút cùng ngày (14.1) khiến anh không thực hiện được kế hoạch của mình.
Anh Trần Văn Hữu (37 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết nhóm của anh có 4 người mua vé trên chuyến bay này. Theo thông tin trên vé thì chuyến bay sẽ cất cánh lúc 6 giờ 35 ngày 14.1 nên từ 5 giờ 30 anh cùng nhóm đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục. Tuy nhiên, đến sân bay, anh bất ngờ nhận được thông báo là máy bay hoãn đến tối khiến anh rất bức xúc.
Anh Hữu cho biết sáng 13.1 anh bay ra Phú Quốc công tác, hôm nay phải trở về TP.HCM để tham dự 2 cuộc họp quan trọng với đối tác. Trước tình hình này, anh cùng nhóm phải đổi vé sang một hãng hàng không khác với chi phí tăng thêm hơn 1 triệu đồng cho mỗi người.
Một nữ hành khách ngụ Phú Quốc cũng cho biết định lên TP.HCM để chữa bệnh cho con trai 3 tuổi bị bỏng ở bàn tay trái nhưng giờ thì chuyến bay hoãn.
Trả lời PV, ông Phan Đức Tính, Trưởng đại diện Hãng hàng không Vietjet Air tại Phú Quốc, cho biết chuyến bay VJ328 dự kiến cất cánh lúc 6 giờ 35 ngày 14.1 bất ngờ thông báo đổi lịch đến chiều tối vì lý do trục trặc kỹ thuật.
“Đến sáng nay hãng mới thông báo và không sắp xếp máy bay khác sớm được, hiện tại công ty chưa có thông báo chỉ đạo gì nên phía đại diện tại Phú Quốc hoàn toàn bị động trong việc hỗ trợ cho hành khách”, ông Tính nói.
Đồng thời, ông Tính còn cho biết thêm, chuyến bay VJ328 theo lịch hàng ngày thì khi máy bay từ Hàn Quốc về Phú Quốc sẽ bay đến TP.HCM. Tuy nhiên hiện tại máy bay đang “nằm” ở Hàn Quốc do trục trặc kỹ thuật, cần kiểm tra, sửa chữa.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn