Ông Maduro yêu cầu ông Trump "bỏ tay khỏi Venezuela"

Thứ ba, 29/01/2019, 15:45
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro buộc tội Washington cố gắng tổ chức một cuộc đảo chính ở nước này, yêu cầu Tổng thống Trump “từ bỏ” Venezuela trong một bài phát biểu trước các nhà ngoại giao vừa quay trở về từ Mỹ.

“Trump, ông sẽ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ bạo lực nào có thể xảy ra ở Venezuela, đó là trách nhiệm của ông” – Tổng thống Venezuela Maduro nói.

Tổng thống Venezuela yêu cầu Tổng thống Trump “từ bỏ” Venezuela trong một bài phát biểu trước các nhà ngoại giao vừa quay trở về từ Mỹ. "Bỏ tay khỏi Venezuela" - ông Maduro nói.

Ông Maduro cáo buộc Washington cố gắng tổ chức một cuộc đảo chính ở Venezuela và đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ.

Từ ngày 15/1, tình hình Venezuela leo thang căng thẳng khi Quốc hội do đảng đối lập kiểm soát tuyên bố ông Maduro đã chiếm đoạt quyền lực bất hợp pháp. Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự xưng làm tổng thống tạm thời ngày 23/1, nhận được sự ủng hộ của Mỹ và một số nước khác.

Bình luận của ông Maduro được đưa ra không lâu sau khi Mỹ thông báo áp đặt các lệnh trừng phạt lên Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA). Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, tất cả các giao dịch mua dầu của Venezuela từ các công ty Mỹ sẽ bị chuyển vào các tài khoản bị chặn.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng kêu gọi các đồng minh của Washington và các đối tác cùng Mỹ công nhận thủ lĩnh đối lập, ông Juan Guaido là Tổng thống lâm thời Venezuela và ngăn chặn không để ông Maduro tiếp cận vào các quỹ của PDVSA.

Theo VTC

Các tin cũ hơn