Trung Quốc tuyên bố ủng hộ chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Thứ hai, 28/01/2019, 17:17
Hôm nay (28/1), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Cảnh Sảng đã bày tỏ sự ủng hộ của nước này đối với chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết, Trung Quốc ủng hộ những nỗ lực của chính phủ Venezuela nhằm bảo vệ chủ quyền, độc lập và ổn định đất nước. Các nước cần tuân thủ nguyên tắc và tôn chỉ Hiến chương của Liên hợp quốc, phản đối can thiệp từ bên ngoài vào tình hình Venezuela, phản đối việc một quốc gia can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.

Ông Cảnh Sảng nói: “Vấn đề của Venezuela chỉ có thể và do người dân Venezuela tự lựa chọn và quyết định. Hy vọng các bên có các hành động giúp ổn định tình hình Venezuela, cải thiện đời sống dân sinh, bảo vệ Luật pháp quốc tế và những nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế”.

Nguyên Đại sứ Trung Quốc tại Venezuela giai đoạn từ năm 2000-2003, Vương Trân đánh giá, cái gọi là “chính biến” hiện nay tại Venezuela không khác gì một trò hề. Ông Vương Trân cho rằng, chính quyền Tổng thống Maduro là chính quyền hợp pháp, do người dân bầu ra. Các nước phương Tây cáo buộc bầu cử có gian lận nhưng lại không đưa ra được bằng chứng. Do đó, vấn đề bất ổn hiện nay của Venezuela chỉ có thể và do người dân Venezuela tự xử lý, các nước bên ngoài không được can thiệp vào tình hình nước này.

Trước đó, ngày 24/1 vừa qua, Nga cũng bày tỏ sự ủng hộ với chính quyền Tổng thống Maduro khi cho rằng mọi sự can thiệp bên ngoài vào Venezuela là không thể chấp nhận được.

Theo VTC

Các tin cũ hơn