Cây khế bỗng "mọc thêm" đầu heo nửa tỉ đồng cho người Sài Gòn chưng Tết

Thứ hai, 28/01/2019, 13:19
Một cây khế hình con heo độc đáo xuất hiện ở TP.HCM khiến nhiều người tò mò và thích thú. 'Khế heo' được chủ nhân chào bán với giá "khủng" 500 triệu đồng trong dịp Tết Kỷ Hợi này.

Cây khế hình heo kỳ lạ thu hút người Sài Gòn những ngày qua

Những ngày qua, nhiều người thích thú khi trông thấy một cây khế lạ xuất hiện tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Cây kiểng độc đáo này có hình dáng như một chú heo, đặc biệt là cái đầu được tạo hình rất rõ nét.

Chủ nhân của cây khế này là ông Nguyễn Văn Mến (50 tuổi, quê Bến Tre), một người chơi cây kiểng lâu năm. Theo ông Mến, tuy không biết chính xác tuổi đời trước đó, nhưng từ lúc ông mua cây về cho đến nay cũng đã được 20 năm.

Cây khế cổ thụ có hình thù kỳ lạ
Được biết, năm ngoái cây khế này được ông Mến tạo hình một con chó
Năm Kỷ Hợi, chủ nhân quyết định tạo hình khế thành một con heo
Cây kiểng này thực chất là bộ rễ của một cây khế cổ thụ có nguồn gốc từ miền Tây

“Đây là một gốc khế cổ thụ có nguồn gốc từ Trà Vinh. Cây khế này lâu đời đến nỗi, thân nó cũng phải mấy người ôm. Nó mọc trên một gò đất to, đến khi người ta tới gánh đất về đắp nền nhà thì đốn đi. Một người bạn tôi biết chuyện nên kêu tôi đến xem. Tôi quyết định bứng bộ rễ, mua về với giá 20 triệu đồng, con số không hề nhỏ vào thời điểm đó”, ông cho biết.

Sức sống của cây khế cổ thụ cực kỳ mãnh liệt, đến nỗi chỉ còn có bộ rễ, nó vẫn đâm chồi và phát triển khi được ông Mến mang về chăm sóc. Sau khi vào chậu tạo dáng bonsai, cho đến năm ngoái, ông mới quyết định tạo hình con vật cho cây khế.

“Thấy thân cây đã rất giống dáng một con thú, tôi quyết định tạo hình thêm cái đầu bằng mạt cưa sàng nhuyễn trộn với keo chống thấm nước. Năm ngoái tôi tạo hình con chó, năm nay năm Kỷ Hợi nên chỉnh lại thành cái đầu một con heo”, ông Mến hào hứng kể.

Mỗi góc nhìn, cây khế lại mang đến những hình dáng khác lạ
Cây khế quý hiếm được nhân viên chăm sóc kỹ lưỡng
Phần đầu khi tưới nước sẽ trở nên bóng bẩy đẹp mắt
Đầu heo rất chắc chắn được tạo ra từ mạt cưa trộn với keo chống thấm nước
Những cành cây vươn lên từ bộ rễ được ông Mến tạo dáng bonsai
Rất đông người đi đường tò mò dừng lại và thích thú chiêm ngưỡng cây khế được đặt trên đường Trần Văn Trà, nằm trong khu chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7)
Tạo hình cực kỳ khéo léo
Thế cây lạ lùng như một con heo đang nằm
Trên cành cây, hàng loạt những chùm hoa đã đậu trái
Thảm thực vật xanh mướt dưới bộ rễ

Bên cạnh cây khế hình heo độc lạ, ông Mến còn sở hữu một cây khế cổ thụ tương tự. Cây khế thực chất cũng là một bộ rễ, được mua lại từ một người chơi cây cảnh ở Vĩnh Long. Sau hơn 20 năm chăm sóc, cây khế cũng sở hữu dáng hình một con thú, thậm chí ở nhiều góc nhìn còn khiến nhiều người tưởng tượng ra những hình dạng lạ lùng khác.

Một cây khế hình thù kỳ lạ khác. Cả 2 cây đều được chủ nhân rao bán trong dịp Tết này với giá 500 triệu đồng/gốc
Ông Mến cho biết, khế trổ trái đều quanh năm với số lượng rất nhiều
Các mặt mắt được phủ keo chống thấm nước để bảo vệ
Rễ cây xù xì in hằn vết thời gian
Người Sài Gòn tò mò chụp ảnh cây khế lạ trị giá nửa tỉ đồng

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn