Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ cảm xúc sau 2 ngày "mệt nhoài" trong phiên xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ: "Tôi thật sự muốn chấm dứt mọi tranh chấp"

Thứ sáu, 22/02/2019, 14:44
Sau hai ngày diễn ra phiên xét xử ly hôn mà vẫn chưa đi đến thống nhất về việc phân chia tài sản, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những chia sẻ trên trang cá nhân bày tỏ mong muốn chấm dứt mọi tranh chấp với chồng.

Hai ngày vừa qua, những ồn ào xoay quanh vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên khiến dư luận không khỏi xôn xao. Nhiều người chăm chú theo dõi diễn biến của phiên tòa; có người lên tiếng đứng về phía ông Vũ, cũng nhiều người lại bênh vực bà Thảo. Vậy nhưng, nội tình thực sự chỉ có người trong cuộc mới tỏ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng được coi là cặp đôi hạnh phúc khi cùng nhau sát cánh, vượt qua khó khăn từ thuở hàn vi để gầy dựng Trung Nguyên lớn mạnh. Nhưng sau gần 20 năm gắn bó, cuộc hôn nhân của họ dần không còn vị ngọt ngào, mà thay vào đó là vị đắng cay. Sau nhiều ngày tháng im lặng cả ông Vũ và bà Thảo đều bộc lộ hết sự giận dữ, cùng tranh luận gay gắt, chỉ trích lẫn nhau để đi đến thống nhất trong việc phân chia khối tài sản chung có tổng trị giá 8.400 tỷ đồng.

Bà Thảo và ông Vũ đã có những tranh luận gay gắt trước phiên tòa ly hôn về việc phân chia tài sản.

Trong hai ngày diễn ra phiên tòa ly hôn, đôi khi mọi người còn thấy được cả giọt nước mắt của bà Thảo khi nhắc đến cuộc hôn nhân 20 năm qua, có lẽ là sự tiếc nuối, và bất lực khi không thể bảo vệ gia đình, bảo vệ các con của mình trước sóng gió. Đã có lúc bà Thảo phân vân, có ý định rút đơn ly hôn để hàn gắn lại với chồng, cùng nhau lo toan cho gia đình nhưng sau đó bà Thảo lại đổi ý vì ông Vũ nhất quyết ly hôn.

Sau hai ngày diễn ra phiên xử, dù tranh cãi gay gắt nhưng vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc phân chia tài sản. Luật sư của bà Thảo cũng trình bày nguyện vọng muốn được chia tài sản cụ thể đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ, lý do mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%, như vậy đối với tỷ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.

Sự xúc động của bà Thảo khi nhắc đến chuyện chồng con.

Tuy nhiên, luật sư của ông Vũ giữ nguyên quan điểm phân chia cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên theo tỷ lệ 70/30. Trong đó, ông Vũ nắm 70% cổ phần và 5 mẹ con bà Thảo giữ 30%. Thế nhưng, việc phân chia cổ phần như vậy bà Thảo không đồng ý.

Về phần cấp dưỡng nuôi con, bên phía bà Thảo đề nghị ông Vũ sẽ cấp dưỡng mỗi năm 1 lần bằng 10 tỷ đồng như ông Vũ đã đưa ra vào ngày 20/2.

Chắc chắn, sau những giờ phút tranh cãi, cả 2 bên đều cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng tột cùng. Trên trang Facebook cá nhân, bà Thảo đã chia sẻ tâm trạng của mình và mong muốn dừng lại tranh chấp. "Sau gần 2 ngày mệt nhoài cân đong đo đếm 70-30, luật sư của tôi đề xuất phương án chia tài sản 50-50. Theo đó, nếu quy ra thành tiền thì anh Vũ sẽ nhận phần hơn tôi khoảng hơn 100 tỉ đồng. Tôi thật sự muốn chấm dứt mọi tranh chấp"

Bức hình hạnh phúc của cả gia đình trước đó được bà Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng để lại nhiều ý kiến trái chiều, khen có, chê có, đồng cảm với người phụ nữ 4 con cũng có nhưng cũng không ít người bênh vực ông Vũ. Bên cạnh đó, những người theo dõi vụ ly hôn nghìn tỷ này lại đưa ý kiến trung lập mong muốn 2 vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên có thể hàn gắn, tìm tiếng nói chung để vun vén gia đình và gầy dựng Trung Nguyên lớn mạnh hơn.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, bà Thảo cũng từng đăng tải một status khá dài chia sẻ tâm trạng của bản thân về việc ly hôn kèm theo bức hình cả gia đình hạnh phúc. Bà Thảo cho biết mình hoàn toàn cảm thấy thanh thản với quyết định này và cũng muốn gửi lời xin lỗi 4 người con vì đã không giữ được gia đình trọn vẹn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973, đến từ Gia Lai) là một nữ doanh nhân Việt Nam. Từ năm 16/06/1996 đến nay, bà Diệp Thảo là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên.

Năm 2008, bà thành lập và giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

Bà kết hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 1998 và họ có với nhau 4 người con: Đặng Lê Thảo Nguyên, Đặng Lê Trung Nguyên, Đặng Lê Tây Nguyên, Đặng Lê Bình Nguyên.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn