Triều Tiên kêu gọi viện trợ vì thiếu lương thực trầm trọng

Thứ sáu, 22/02/2019, 10:24
Bình Nhưỡng nói nắng nóng, hạn hán, lũ lụt và các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhằm vào Triều Tiên dẫn đến khủng hoảng lương thực.

Xe chở lương thực được Hàn Quốc viện trợ cho Triều Tiên

CHDCND Triều Tiên thừa nhận đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực với khoảng 1,4 triệu tấn cho năm nay.

Theo Reuters dẫn văn bản dài 2 trang do đại diện Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc công bố hôm 22.2, nước này buộc cắt phân nửa khẩu phần lương thực hằng ngày theo đầu người xuống 300gr thay vì 550gr như trước đây.

Bình Nhưỡng cho biết nắng nóng, hạn hán, lũ lụt và các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc nhằm vào Triều Tiên dẫn đến khủng hoảng lương thực.

Trong văn kiện trên, Triều Tiên kêu gọi các tổ chức nhân đạo quốc tế hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu lương thực tại nước này.

Trước cảnh báo của Triều Tiên, phát ngôn viên Stephane Dujarric của Liên Hiệp Quốc cho biết cơ quan này cùng các tổ chức viện trợ ở Triều Tiên đang tham vấn với chính phủ Triều Tiên nhằm “hiểu rõ tác động của tình hình an ninh lương thực đối với những người dễ bị tổn thương nhất để sớm có hành động đáp ứng các nhu cầu nhân đạo”.

Cũng theo ông Dujarric, Liên Hiệp Quốc ước tính có tới 10,3 triệu người trong số 25 triệu người dân Triều Tiên, đang cần được viện trợ lương thực và 41% dân Triều Tiên đang bị suy dinh dưỡng.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tuần tới.

Theo Thanh Niên 

Các tin cũ hơn