Những địa điểm thu hút phóng viên quốc tế trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ năm, 21/02/2019, 16:02
Nhà khách Chính phủ và khách sạn Metropole ở Hà Nội là hai trong số những vị trí tập trung đông phóng viên quốc tế.

Từ 7h sáng 21/2, hàng chục phóng viên đến từ hơn 10 cơ quan báo chí quốc tế đã túc trực trước cửa nhà khách Chính phủ ở số 2 phố Lê Thạch (Hà Nội).

Họ đến từ các hãng tin hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản như NHK, SBS, KBS, News1, Yonhap... và đã có mặt ở vị trí này liên tục trong bốn ngày qua để ghi nhận hoạt động của phái đoàn Triều Tiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội (27-28/2).

Phái đoàn quan chức Triều Tiên chiều tối 20/2 đã đến Hà Nội, trong đó có ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên Triều Tiên về Mỹ. Các phóng viên túc trực tại nhà khách Chính phủ nhìn thấy ông này đi xe biển xanh bước vào nhà khách Chính phủ vào khoảng 19h cùng ngày. Lúc này phóng viên quốc tế tập trung ở khu vực nhà khách lên tới trên 100 người.

Phóng viên quốc tế túc trực bên ngoài nhà khách Chính phủ

Hơn 10 máy quay phim đã được các hãng thông tấn quốc tế đặt cố định trước cổng nhà khách từ sáng sớm đến gần nửa đêm, hy vọng "bắt" được sự xuất hiện của các thành viên trong phái đoàn Triều Tiên.

Mỗi khi có người đi ra từ nhà khách Chính phủ, các phóng viên lại đổ xô ghi hình. Một phóng viên Hàn Quốc cho hay, họ có 15 người mang theo 6 máy quay và chia thành 4 kíp. "Chúng tôi muốn ghi lại mọi hoạt động bên lề của phái đoàn Triều Tiên để cung cấp đến độc giả", anh này nói.

Ông Kim Hyok-chol được cho có kế hoạch gặp đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun - người dự kiến đến Hà Nội trong hôm nay 21/2. để bàn thảo các vấn đề liên quan đến hội nghị thượng đỉnh giữa hai bên.

Hôm nay, khu vực xung quanh khách sạn Sofitel Legend Metropole (quận Hoàn Kiếm) cũng thu hút nhiều phóng viên quốc tế đến tác nghiệp. Khác với thường lệ, khách sạn này đã được tăng cường hơn 10 cảnh sát cơ động cầm súng đứng bảo vệ.

Khách sạn Metropole nằm ở trung tâm thành phố và đối diện nhà khách Chính phủ. Từ nhiều ngày trước, khách sạn được sơn mới lớp tường phía ngoài. Nhà hát lớn Hà Nội ở gần khách sạn này cũng được chỉnh trang và có cảnh sát vũ trang đứng bảo vệ.

Cảnh sát bảo vệ trên phố Ngô Quyền.

Khoảng 12h hôm nay, một lãnh đạo cấp cao của thành phố Hà Nội đã vào khách sạn Metropole từ cửa phía đường Ngô Quyền.

Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Công an Hà Nội lên phương án bảo vệ, dẫn đường với 10 khách sạn và khi có thông báo của hai bên về địa điểm cụ thể, đơn vị sẽ lấy một phương án để triển khai.

Đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội và nhiều tuyến phố khác được Hà Nội đã chỉnh trang trong những ngày qua. Đến sáng 21/2, các công nhân của Công ty công viên cây xanh treo các giỏ hoa lên cột đèn dọc phố Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Kim Mã, Trần Duy Hưng, Giảng Võ... Một nhóm công nhân khác cắt tỉa cây xanh ở một số tuyến phố trung tâm; đổ nhựa san phẳng những hố trũng trên phố Tràng Tiền.

Quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên, tấm biển có in dòng chữ "Việt Nam - Đối tác cho một nền hòa bình bền vững" cũng được treo trên nhiều tuyến phố.

Công nhân trang trí hoa trên khắp các phố.

Một công nhân cho hay, họ cắt tỉa cây xanh và treo hoa "để sẵn sàng cho hội nghị quốc tế quan trọng ở Hà Nội, công việc tuy gấp nhưng sẽ được nỗ lực hoàn thành trong một, hai ngày tới".

Từng chứng kiến Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, bà Nguyễn Thị Hoa (60 tuổi, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ tin tưởng hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn. "Tôi mong mỗi người dân hãy tự ý thức và trách nhiệm trong việc giữ gìn hình ảnh thủ đô và đất nước để cả thế giới phải ấn tượng về một Việt Nam thân thiện, yêu hoà bình", bà Hoa nói.

Hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội sẽ là lần gặp mặt thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Theo VNE

Các tin cũ hơn