Chính quyền Venezuela bị cáo buộc bắt gần 1.000 người biểu tình

Thứ năm, 21/02/2019, 14:14
Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng lực lượng an ninh Venezuela đang mạnh tay trấn áp người biểu tình, nhưng Caracas bác bỏ.

Những người biểu tình phản đối Tổng thống Maduro đụng độ cảnh sát Venezuela tại thủ đô Caracas hôm 23/1.(Ảnh: Reuters.)

Tổ chức Ân Xá Quốc tế (AI) hôm 20/2 công bố báo cáo cho biết đã có 41 người Venezuela thiệt mạng, hầu hết do bị bắn trong các cuộc biểu tình từ ngày 21 đến 25/1, trong khi 900 người bị lực lượng an ninh nước này bắt giam, Reuters đưa tin.

AI còn cáo buộc chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro sử dụng Lực lượng Cảnh sát Đặc nhiệm Quốc gia (FAES) để tiến hành các cuộc đột kích vào những khu vực nghèo đói, nơi phong trào phản đối chính phủ ngày càng gia tăng và tiến hành những vụ "xử tử phi pháp".

Tuy nhiên, FAES khẳng định các báo cáo này đều là "tin tức giả" do đối thủ lan truyền để chống lại chính quyền Tổng thống Maduro, nói thêm rằng nhiệm vụ của họ là "trấn áp tất cả tội phạm gây hại tới cộng đồng".

Các cuộc biểu tình ở Venezuela bùng phát sau khi Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido tự phong là "tổng thống lâm thời" ngày 23/1 nhằm lật đổ chính quyền Maduro, trong khi Tổng thống Venezuela cáo buộc thủ lĩnh đối lập đang tìm cách đảo chính theo chỉ đạo của Mỹ.

Mỹ cùng hơn 50 quốc gia công nhận Guaido và gia tăng sức ép buộc Maduro từ chức, nhưng Nga, Trung Quốc, Cuba và nhiều nước khác tuyên bố Maduro mới là Tổng thống hợp hiến của Venezuela.

Theo VNE

Các tin cũ hơn