Phiên tòa tiếp tục thế nào khi ông Vũ không chấp nhận bà Thảo rút đơn?

Thứ năm, 21/02/2019, 14:02
Khi ông Vũ không đồng ý dừng phiên tòa ly hôn mà bà Thảo lại xin rút đơn thì vụ việc sẽ đổi hướng, ông Vũ trở thành nguyên đơn và bà Thảo trở thành bị đơn.

Chiều 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vỹ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong phiên tòa sáng nay, nhiều tình tiết bất ngờ đã diễn ra.

Chủ tọa dành nhiều thời gian khuyên nhủ bà Thảo rút đơn ly hôn, về chăm sóc gia đình, giao lại công ty cho ông Vũ xây dựng, quản lý. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành một tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam.

"Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà. Rút đơn rồi giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không?", chủ tọa nói với bà Thảo.

Bà Thảo bày tỏ mong muốn gia đình quay trở về như trước. Tuy nhiên, bà lo ngại sức khỏe của ông Vũ, tinh thần của người chồng không còn minh mẫn.

Chủ tọa khẳng định với những gì quan sát được ở tòa, ông Vũ là người thông minh, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Đại diện HĐXX còn chỉ ra tài khoản ngân hàng đều đứng tên bà Thảo, điều này chứng tỏ ông Vũ rất tin tưởng và yêu thương vợ.

Sau khi suy nghĩ, bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn tại tòa nhưng vẫn yêu cầu phân chia tài sản. Bà muốn gia đình đoàn tụ nhưng không thừa nhận mình có lỗi hay sai phạm gì trong sự việc này.

Bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn nhưng yêu cầu chia tài sản.

Về phần mình, ông Vũ nói việc rút đơn là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng đến giai đoạn này, có những điều bà Thảo làm ông không chấp nhận được.

“Có ai đưa chồng mình đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa người chồng của mình vào bệnh viện tâm thần cho được. Không ai làm điều đó. Lương tâm không ai làm điều đó”, ông Vũ trình bày.

“Cô phải nói cái tâm cô. Cô phải sám hối. Sống với nhau đúng bản chất”, ông Vũ nói.

Ông chủ Trung Nguyên không đồng ý việc rút đơn ly hôn, yêu cầu tòa phân xử, ông đồng ý cấp dưỡng cho con, nhường quyền nuôi các con cho bà Thảo giống như thỏa thuận tại phiên xử hôm qua.

Đại diện Viện Kiểm sát cho hay khi ông Vũ không đồng ý rút đơn ly hôn mà bà Thảo lại đồng ý rút thì vụ việc sẽ đổi hướng, ông Vũ trở thành nguyên đơn và bà Thảo trở thành bị đơn.

Trước khi kết thúc phiên tòa buổi sáng, chủ tọa có vẻ bất lực khi tỏ ý hòa giải nhưng vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên vẫn muốn giải quyết dứt điểm cuộc hôn nhân.

“Cả đời còn lại của hai vợ chồng cứ chạy theo lo chuyện ly dị như thế này thì còn thời gian đâu làm ăn. Trong khi đại dương mênh mông, mỗi người bơi một hướng”, vị chủ tọa phiên tòa nói với vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn