Putin dọa đáp trả lập tức nếu Nga bị tên lửa tấn công

Thứ năm, 21/02/2019, 15:23
Tổng thống Nga khẳng định nước này đủ khả năng trả đũa bất cứ mối đe dọa tên lửa nào ngay khi chúng rời bệ phóng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp trước Quốc hội Liên bang ngày 20/2. Ảnh: RIA Novosti.

"Chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch đáp trả không chậm trễ một giây nếu các mối đe dọa chống lại Nga trở thành hiện thực", Tổng thống Vladimir Putin ngày 20/2 đưa ra cảnh báo khi đọc thông điệp trước Quốc hội Nga. Putin khẳng định tên lửa Nga có thời gian bay và thông số kỹ thuật tương ứng tên lửa được kẻ thù dùng để tấn công nước này, RIA Novosti đưa tin.

Putin cho biết Nga không có ý định triển khai tên lửa tầm trung nếu Mỹ không sản xuất và đưa chúng tới châu Âu, nhưng Moskva sẽ chế tạo và triển khai các loại vũ khí nhằm vào các vùng lãnh thổ có mối đe dọa trực tiếp lẫn nơi có đặt các trung tâm chỉ huy.

Cảnh báo của Putin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ thông báo rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), sau khi cáo buộc tên lửa 9M729 của Nga vi phạm hiệp ước. Moskva bác bỏ cáo buộc, đồng thời tuyên bố rằng ống phóng đa năng Mark 41 thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại châu Âu có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk.

Hiệp ước INF được Liên Xô và Mỹ ký năm 1987 cấm hai bên sở hữu hoặc phát triển tên lửa hành trình phóng từ mặt đất có tầm bắn 500-5.500km. Các loại tên lửa tầm trung bị cấm triển khai ở châu Âu do quãng đường bay của chúng rất ngắn, khiến các nước bị tấn công khó có đủ thời gian phản ứng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn