Nổi tiếng sau một đêm vì quá giống ông Kim Jong Un, cậu bé Việt lên báo ngoại, được mời chụp ảnh quảng cáo

Thứ sáu, 22/02/2019, 14:56
Gây "bão" khi xuất hiện trên Reuters vì ngoại hình đặc biệt giống ông Kim Jong Un, sau một đêm, cậu bé Tô Gia Huy (9 tuổi, HN) được các báo quốc tế "săn lùng" và nhiều người xin chụp ảnh.

Chỉ còn ít ngày, hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra tại Hà Nội. Người dân Thủ đô đã có những cách chào đón sự kiện lịch sử này khá độc đáo. Một trong số đó là việc thay đổi kiểu tóc giống Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tạo ra hiệu ứng tích cực trên báo chí quốc tế.

Tô Gia Huy (9 tuổi, trú tại Mai Hắc Đế, Hà Nội) với gương mặt, kiểu tóc "đặc sệt" nhà lãnh đạo Triều Tiên nhanh chóng được Reuters để mắt. Chỉ sau một đêm xuất hiện trên bản tin của hãng thông tấn này, Gia Huy bỗng chốc "nổi tiếng như cồn". Báo chí Hàn Quốc và Nhật Bản liên tục tìm kiếm cậu bé để chụp ảnh và phỏng vấn.

Tô Gia Huy chụp ảnh bên tấm pano có hình nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Chia sẻ về thêm niềm vui bất ngờ này của con trai, anh Tô Thanh Tân (bố Gia Huy, một nhiếp ảnh gia tại Hà Nội) cho hay, gương mặt của Huy vốn đã hao hao ông Kim Jong Un, nhưng sau khi cắt kiểu tóc của nhà lãnh đạo Triều Tiên thì quả thực ai cũng công nhận Huy như phiên bản thu nhỏ của ông Kim.

"Không chỉ bạn bè, người thân muốn chụp ảnh kỷ niệm với Huy mà có cả những người lạ. Ra đường nhiều người chú ý sau khi con bất ngờ nổi tiếng.

Thậm chí, đã có người muốn nhờ Huy chụp ảnh quảng cáo ở Đà Lạt. Vì gia đình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên tôi không thấy việc con nhận được sự quan tâm của truyền thông là lạ và cuộc sống gia đình cũng không quá xáo trộn", anh Tân nói.

Tuy vậy, anh Tân băn khoăn sự việc lần này có thể khiến cậu bé xao nhãng, ảnh hưởng đến việc học. Anh chỉ mong câu chuyện thú vị về cậu con trai 9 tuổi trên báo chí sẽ góp phần truyền tải thông điệp người dân Việt mong đợi và chào đón sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều.

Tô Gia Huy nhận được sự ủng hộ của gia đình khi thay đổi kiểu tóc độc đáo, chào mừng hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra tại Hà Nội.

Tiếp xúc với Gia Huy, cậu bé Việt nổi tiếng trên báo nước ngoài chỉ sau một đêm với kiểu tóc của ông Kim Jong Un, Huy cho hay, cậu rất ngưỡng mộ nhà lãnh đạo Triều Tiên, vì thế đã cắt theo kiểu tóc của ông và dự định vẫn giữ kiểu đầu này khoảng 2-3 năm. Trước khi thay đổi kiểu tóc, cậu đã xin phép và nhận được sự đồng tình của bố mẹ.

Nhà tạo mẫu mất khoảng 20 phút để cắt, sấy và tạo kiểu cho tóc Gia Huy.
Sau khi đeo thêm cặp kính, cậu bé 9 tuổi giống như phiên bản thu nhỏ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Chính vì thế, nhiều người đã đặt biệt danh cho cậu là "tiểu Kim".
Nhiều người chụp ảnh kỷ niệm bên cậu bé nổi tiếng.

Gia Huy vui vì mọi người yêu thích khuôn mặt của cậu, bạn bè trong lớp cũng thấy thú vị với diện mạo mới của Huy. Điều không thoải mái nhất lần này là ra đường, nhiều người nhìn chòng chọc, khiến cậu cảm thấy không được tự do, thoải mái như trước.

Tuy nổi tiếng nhưng cậu bé 9 tuổi chia sẻ, cậu sẽ vẫn biết cân bằng mọi việc và tập trung ưu tiên công việc học tập. Qua truyền thông, cậu muốn gửi thông điệp đến vị lãnh đạo "thần tượng" – ông Kim Jong Un: "đó là người dân Thủ đô rất hoan nghênh sự kiện lần này".

Theo Nhịp sống kinh tế

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích