Thông tin Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam tràn ngập truyền thông quốc tế

Thứ ba, 26/02/2019, 10:25
Sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đến Việt Nam sáng 26.2 đều được nhiều hãng tin, báo đài quốc tế tường thuật nổi bật .

Các Đài CNN, BBC… đều dán nhãn “breaking news” (tạm dịch Tin nóng) cho thông tin Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm Việt Nam. Đài BBC đặt tựa đề tin là: “Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam từ Trung Quốc”, còn Đài CNN đặt tít là “Việt Nam tiếp đón trọng thể Chủ tịch Kim”.

Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un được chào đón tại Việt Nam cũng được đăng tải nhiều trên các tờ báo South China Morning Post hoặc các hãng tin AP, Yonhap, Reuters, AFP…
Đài KBS của Hàn Quốc đã phát sóng trực tiếp về cảnh Chủ tịch Kim Jong-un được chào đón nồng nhiệt khi đoàn tàu của ông vừa dừng tại ga Đồng Đăng.
Thông tin về Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Yonhap
Chụp màn hình Yonhap
Tuy nhiên, thông tin về việc lãnh đạo Triều Tiên vừa đặt chân đến Việt Nam vẫn chưa được cập nhật trang web của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.
Một ngày trước đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim trên trang nhất và 3 trang khác. Bài viết mô tả chuyến công du nước ngoài lần này của ông Kim là “chuyến đi cống hiến quan trọng cho đất nước” và người dân đón nhận thông tin với “tình cảm và sự phấn khích vô hạn”.
Các tờ báo, hãng tin khác của Triều Tiên cũng đồng loạt đăng bài đề cao chuyến công du Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào ngày 27-28.2.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn