Lịch trình chính thức của thượng đỉnh Mỹ Triều ngày đầu

Thứ ba, 26/02/2019, 11:23
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ bắt đầu hội nghị thượng đỉnh bằng cuộc gặp gỡ ngắn ngủi và "bữa tối xã giao".

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp mặt một - một ngắn trước khi ăn bữa tối xã giao cùng hai quan chức khác vào tối 27/2.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney sẽ theo kèm ông Trump. Ông Kim được cho là sẽ đi cùng trợ lý hàng đầu Kim Yong Chol và một "phụ tá thứ ba".

Lịch trình cho ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh chưa được công bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp đầu tiên tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ở Singapore, tháng 6/2018. (Ảnh: AP).

Ông Trump và ông Kim chuẩn bị gặp nhau tại Hà Nội, Việt Nam, vào ngày 27 và 28/2 để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. Ông Kim đã đến ga Đồng Đăng của Việt Nam vào sáng 26/2 còn ông Trump dự kiến đến Hà Nội vào cuối ngày.

Theo Yonhap, Tổng thống Trump sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên với các quan chức Việt Nam vào lúc 11h sáng 27/2.

Ông dự kiến gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, sau đó tham dự các cuộc đàm phán song phương mở rộng, "ký kết thương mại", gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và ăn trưa với Thủ tướng nước chủ nhà.

Theo Zing

Các tin cũ hơn