Kinh hoàng chung cư sắp sập

Thứ ba, 26/02/2019, 14:31
Mới đây UBND TP.HCM đã đồng ý kế hoạch di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư cũ Vĩnh Hội bởi tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng. Người dân còn phải sống chung với mùi hôi của rác thải.

Tòa chung cư đã được đưa vào sử dụng từ năm 1968

Chung cư Vĩnh Hội (phường 6, quận 4, TP.HCM) xây dựng từ năm 1963 với 4 tầng, đưa vào sử dụng năm 1968, được xem là chung cư lớn, hiện đại ở quận 4.

Do xây dựng từ lâu, những hệ thống đường dẫn nước sinh hoạt, hệ thống thoát nước xuống cấp dẫn đến rò rỉ nên tường nhà, cột và nhiều vị trí xuống cấp nhanh. Thiết kế phần lối đi nhỏ, mưa tạt vào nên phần bê tông thường xuyên bị rớt ra do ngấm nước. Nhiều cột trụ cũng bị hỏng, người dân phải gia cố bằng cột sắt.

“Đến nay chung cư cũng đã tồn tại được cả nửa đời người, nên tình trạng xuống cấp là tất nhiên. Nhưng những năm gần đây thì tình trạng này tiến triển nhanh hơn, nhiều hộ dân cũng lo lắng nên đã gia cố thêm những cột hư hỏng nặng để cải thiện nhưng thực sự ở lại cũng rất lo sợ”, ông Thống, đã sống tại chung cư Vĩnh Hội từ khi mới được đưa vào sử dụng, nay đã 78 tuổi, cho biết.

Trước tình trạng xuống cấp trầm trọng, chính quyền đã quyết định di dời các hộ dân

Anh Trần Việt Hùng, một người dân sinh sống tại đây kể : "nhiều khi có mưa lớn là gia đình tôi phải bắt xe qua nhà chị gái gần đây ở nhờ vì ở lại sợ rủi ro. Hơn nữa 2 đứa con nhà tôi còn nhỏ nếu có gì đó bất thường sợ di chuyển không kịp nên phải đi trước cho an toàn".

Mới đây UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho UBND quận 4 sử dụng 367 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) để lập phương án tạm cư cho hơn 600 hộ dân tại chung cư Vĩnh Hội và chung cư Trúc Giang (quận 4). Trường hợp người dân không đồng ý tạm cư, quận sẽ ứng ngân sách để chi cho người dân tự lo nơi ở tạm.

Dưới đây là loạt ảnh về sự xuống cấp trầm trọng của chung cư Vĩnh Hội:

Từng mảng bê tông trần nhà bị bong tróc, lòi lớp sắt bên trong
Hệ thống đà cũng bị hư hại nặng
Cột bê tông cốt thép bị nứt, gãy
Không những vậy, chung cư ngập rác thải, bốc mùi hôi hám
Để ở tạm người dân phải dùng cột sắt gia cố trần nhà
Cột sắt gia cố đà kiềng
Dùng cột sắt gia cố cột bê tông cốt thép

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn