Phóng viên quốc tế dự hội nghị Mỹ - Triều: "Tôi rất thích bún chả"

Thứ ba, 26/02/2019, 15:41
Phóng viên quốc tế đến Hà Nội đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 ngoài việc túc trực quanh các khách sạn, họ sẽ tranh thủ từng giờ nếm thử các món ăn của Hà Nội.

Trao đổi với PV, Kim Tea Yeon, 25 tuổi, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, người hỗ trợ phiên dịch cho đoàn phóng viên đài MBC News (Hàn Quốc) chia sẻ bản thân và cả đoàn hiện phải túc trực cả ngày trên đường phố thủ đô. Đây cũng là thời điểm cả đoàn phóng viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam.

Kim Tea Yeon, phiên dịch cho đoàn phóng viên đài MBC News.

“Người Hàn Quốc rất yêu thích và quan tâm đến ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với món phở, bún chả, bánh xèo. Tại sự kiện lần này, đoàn phóng viên luôn phải túc trực tại nhiều địa điểm nên chúng tôi thường ăn bánh mì để tiết kiệm thời gian. Bánh mì Việt Nam rất ngon. Chúng tôi chỉ phải bỏ rau thơm vì chưa quen hương vị lạ”, Kim Tea Yeon tán dương.

Tham dự đưa tin sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 này, đoàn phóng viên đài PPTV (Thái Lan) đã có trải nghiệm lần đầu tiên đến Việt Nam.

Đoàn phóng viên đài PPTV yêu thích cà phê Việt Nam đậm vị và bia Hà Nội ngay trong lần đầu nếm thử.

“Chúng tôi ấn tượng với nhiều món ăn có cơ hội thử những ngày qua như bún chả, phở. Ẩm thực Hà Nội thật sự phong phú mà giá lại rẻ, điển hình như bia Hà Nội và cà phê.

Chúng tôi đến từ Thái Lan và mới chỉ nếm thử những tách cà phê hương vị từ phương Tây. Tuy nhiên, cà phê Việt Nam có mùi thơm đặc trưng và hương vị đậm đà rất ấn tượng. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam để khám phá nhiều hơn”, phóng viên Nattakorn Ploddee hào hứng nói.

Đoàn phóng viên đài SBS hy vọng có thể đến quán bún chả cựu Tổng thống Obama từng ăn tại Hà Nội.

Trong khi đó, đại diện đài SBS của Hàn Quốc, Park Soo Jin, cho biết lần đầu đến Việt Nam, cô cùng đồng nghiệp luôn bận rộn đưa tin cho sự kiện cũng chưa có thời gian thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của Hà Nội.

“Tôi từng thử món bún chả Việt Nam tại Hàn Quốc, hương vị rất hấp dẫn. Chúng tôi dự định sẽ đến quán bún chả mà cựu Tổng thống Barack Obama từng dùng bữa để trải nghiệm hương vị chuẩn từ Việt Nam.

Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi thường dùng bánh mì, những món ăn đường phố Hà Nội để tiết kiệm thời gian”, Park Soo Jin chia sẻ.

Nữ phóng viên của đài SBS chia sẻ trong quá trình làm việc luôn nhận được sự giúp đỡ và hiếu khách của người dân Việt. Park Soo Jin rất ấn tượng với sự thân thiện của người Việt Nam dành cho người nước ngoài.

Theo Zing

Các tin cũ hơn