Chủ tịch Triều Tiên chụp ảnh cùng nhân viên sứ quán tại Hà Nội

Thứ tư, 27/02/2019, 09:23
Ông Kim Jong-un đến thăm và chụp ảnh với các nhân viên sứ quán Triều Tiên nhân dịp tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bức ảnh Chủ tịch Kim Jong-un chụp cùng các nhân viên sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội chiều 26/2 được đăng trên KCNA. (Ảnh chụp màn hình.)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 27/2 đăng trên trang chủ bức ảnh Chủ tịch Kim Jong-un chụp cùng các nhân viên sứ quán ở Hà Nội. Trong ảnh, ông Kim Jong-un ngồi chính giữa, hai bên là hai bé gái cùng các nam nữ nhân viên mặc sơ mi trắng hoặc trang phục truyền thống, trong khi các quan chức sứ quán đứng thành hai hàng ở phía sau.

KCNA thông báo sau khi dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên sẽ ở lại đến ngày 2/3 để thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn bằng tàu hỏa sáng 26/2, sau đó di chuyển bằng ôtô về Hà Nội. Chiều cùng ngày, ông cùng em gái Kim Yo-jong và một số quan chức cấp cao khác tới đại sứ quán Triều Tiên nằm trên phố Cao Bá Quát.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo Triều Tiên ghé thăm các đại sứ quán khi công du nước ngoài. Tháng 6 năm ngoái, ông cũng đến thăm phái đoàn ngoại giao Triều Tiên nhân chuyến thăm Bắc Kinh.

Tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần một ở Singapore, lãnh đạo Kim Jong-un đã ra ngoài ngắm phố phường vào buổi tối. Ông đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như công viên, trung tâm hội nghị, sòng bạc và khách sạn Marina Bay Sands.

Theo AFP, lần này tại Hà Nội, lãnh đạo Triều Tiên sẽ không tham quan ngắm cảnh mà thay vào đó ông sẽ tới các nhà máy và khu kinh tế để tận mắt chứng kiến sự phát triển của Việt Nam sau hơn 30 năm đổi mới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích