Chào đón 'Khá bảnh' như một người hùng thì loạn thật rồi!

Thứ hai, 25/03/2019, 10:13
Một kẻ với đời tư bất hảo, phát ngôn ngông cuồng trên mạng xã hội lại được chào đón như những người hùng thì quả thật loạn rồi.

7 năm trước, một chàng trai là fan của nhóm nhạc T-Ara tại Việt Nam đã khóc khi nhìn thấy thần tượng của mình tại sân bay. Ngay sau đó chàng trai này nhận không ít ‘gạch đá’ từ cộng đồng mạng khi tất cả cho rằng đó là một sự lố bịch, là yếu đuối.

Bức ảnh chàng trai với khuôn mặt biểu cảm khi gặp thần tượng bây giờ vẫn thi thoảng xuất hiện lại đâu đó trên mạng xã hội như một minh chứng về độ ‘cuồng’ của giới trẻ.

Nhưng ‘cuồng’ hay thần tượng một nhóm nhạc dù sao cũng tốt hơn nhiều việc đi thần tượng, thích thú, thậm chí là ủng hộ một người với đời tư bất hảo, giang hồ online, thường xuyên có những phát ngôn ngông cuồng trên mạng xã hội như ‘Khá bảnh’.

Chao don 'Kha banh' nhu mot nguoi hung thi loan that roi! hinh anh 1

'Khá bảnh' được học sinh tiếp đón ở Yên Bái.

Nhìn vào lượng người theo dõi lên tới gần 2 triệu trên kênh Youtube của ‘Khá bảnh’ mà không khỏi cảm thấy giật mình. Mỗi video mà ‘Khá bảnh’ đăng lên đều thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem.

Một ai đó đã từng thốt lên rằng ‘Trending Youtube’ của Việt Nam là thứ quái thai nhất thế giới. Đứng top tìm kiếm hay những video xem nhiều chẳng phải là những video học tập, hay giải trí lành mạnh mà là những thứ cực kỳ vô bổ, kiểu như của ‘Khá bảnh’.

Những thứ vốn được xem là rác rưởi, cặn bã giờ lên ngôi, trong khi tri thức khoa học thì bị dìm xuống không thương tiếc. Mấy thứ nhảm nhí lúc nào cũng lên top đủ để thấy thị hiếu và dân trí thấp thế nào.

Hình ảnh hàng trăm học sinh mặc đồng phục quấn lấy, xin chụp hình cùng "Khá bảnh", cổ vũ những video với nội dung phản cảm, lời lẽ dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người này thật đáng buồn thay.

Một hiện tượng lẽ ra cần phải bị tẩy chay, lên án thì nay lại được chào đón, ủng hộ, trong khi đó có những em học sinh giỏi, đạt giải quốc tế, hay những vận động viên đạt thành tích cao về nước trong im lặng, chẳng ai chạy tới xin chụp hình, động viên...

U mê hẳn là còn nhiều quá nên hiện tượng như 'Khá bảnh' mới có đất sống.

Một xã hội mà sẵn sàng tiếp nhận cả những thứ dị hợm, vô lối chỉ mang tới sự thụt lùi về văn minh tinh thần, về văn hóa, đạo đức. Những video mà người này đăng tải vẫn còn tồn tại thì một ngày không xa những giá trị tốt đẹp sẽ bị chà đạp, đảo điên.

Theo VTC

Các tin cũ hơn