Gọi vong ở chùa Ba Vàng: Những cuộc ngã giá trong 'căn phòng cuối'

Thứ bảy, 23/03/2019, 09:48
Nhân chứng kể lại lúc "vong" lên nhập vào người của nhà chùa, mặt đỏ phừng phừng, chửi bới ầm ĩ, rồi nhảy lên tát túi bụi.

"Vong" lên nhập vào người của nhà chùa, mặt đỏ phừng phừng, chửi bới ầm ĩ, rồi nhảy lên tát túi bụi. Người thỉnh sợ quá khóc, "vong" dịu đi bảo đóng tiền giải oán sẽ tha cho... Người ít thì vài triệu, nhiều thì vài "chục", thậm chí có người bị "vong" đòi 2 tỷ.

Bí ẩn "căn phòng cuối"

Trong Phóng sự: Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ, Lao Động đã miêu tả hàng chục khâu, bước ngặt nghèo trước khi vào "căn phòng cuối" - nơi được quảng cáo là sẽ "thỉnh" được "vong", tiền kiếp của mỗi người lên để trò chuyện, giải oán.

Trong nhiều ngày tham dự các buổi thỉnh vong, chúng tôi đã lắng nghe hàng trăm câu chuyện của những người vừa bước ra khỏi căn phòng này. Với những xui xẻo, bệnh tật trong cuộc sống được "vong" phán - rồi "chốt giá".

Goi vong o chua Ba Vang: Nhung cuoc nga gia trong 'can phong cuoi' hinh anh 1
Người thỉnh phải xem video truyền bá vong báo oán hàng giờ đồng hồ trước khi vào thỉnh.

4 người trong nhóm PV được phân công nhập vai người đi thỉnh vong để tận thấy những gì diễn ra bên trong "căn phòng cuối", tại chùa Ba Vàng.

Sau khi trải qua cả chục khâu bước ngặt nghèo, chúng tôi đến được... nơi kiểm soát đồ của người đi "thỉnh".

"Tất cả các thiết bị ghi âm, ghi hình, thiết bị điện tử đều bị cấm, phải để bên ngoài các anh chị nhé. Ai cầm vào mà bị phát hiện là bị cấm tham gia "thỉnh" vong 1 năm đấy", một người làm công việc khám xét nói, đoạn lục lọi, rà soát khắp người một phật tử.

Cuối cùng, chúng tôi đến được 3 "căn phòng cuối", bên trong một khu biệt lập, nằm ở phía Tây nhà chùa...

Cận cảnh những màn mặc cả với "vong"

Tại căn phòng đầu tiên, chúng tôi được hỏi đi hỏi lại nhiều lần về mục đích đi "thỉnh" vong và những câu chuyện cá nhân liên quan, tất cả được người của chùa ghi chép lại cẩn thận vào một tờ phiếu.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục được đưa đến một phòng chờ và đọc đi đọc lại những điều mình mong muốn đạt được sau khi tham dự lần "thỉnh" vong này.

Goi vong o chua Ba Vang: Nhung cuoc nga gia trong 'can phong cuoi' hinh anh 2
Người vào thỉnh vong bị kiểm tra kỹ lưỡng.

Sau hàng loạt khâu bước, "căn phòng cuối" cũng hiện ra và điều đọng lại không gì khác là những màn "ngã giá" vô cùng chuyên nghiệp của "vong".

Khi bước vào phòng, tôi tình cờ được theo dõi đoạn kết của một màn thỉnh vong trước mình. Người phụ nữ vừa khóc vừa than: “Sao không cho con một đứa con mà lại lấy hết cả đi như vậy…”

Sư thầy ngồi ngay chính giữa căn phòng phán rằng : “Đấy là nghiệp của cô đấy, do kiếp trước làm phù thủy đấy. Nó còn bảo nó không lấy tiền đâu, nó lấy mạng của cô đấy, cô biết chưa?”….Người phụ nữ càng kêu khóc ầm ĩ hơn.

“Vong” phán nếu muốn giải oán thì phải “cúng dường” 10 triệu đồng hoặc làm công quả 60 ngày, nếu không sẽ còn oán đến tận nhiều kiếp sau.

Đến phần của mình, khi tôi vừa ngồi xuống sàn, "vong" cũng nhanh như chớp nhập vào một phật tử của nhà chùa.

Khi tôi than công việc gặp trục trặc, "vong" phán: Cách đây 50 kiếp bạn là một người đi vận động, kêu gọi nhiều người ra một hòn đảo, sau đó tôi trở về đất liền trước và bỏ họ ở lại đó. Những người đó rất uất ức, đau khổ và oán hận tôi.

Goi vong o chua Ba Vang: Nhung cuoc nga gia trong 'can phong cuoi' hinh anh 3
Lời vong phán được người của nhà chùa ghi lại hộ người thỉnh.

Vì vậy kiếp này những vong linh kia theo tôi báo oán, khiến công việc, sự nghiệp không thể nào khởi sắc được.

"Cúng dường 7 triệu 2 hoặc làm công quả 35 ngày", "vong" chỉ vào mặt tôi và phán, phải giải oán nếu không muốn sự nghiệp mãi lận đận.

Toàn bộ quá trình thỉnh vong chỉ diễn ra vẻn vẹn trong khoảng 5 – 7 phút.

Điều kỳ lạ, mặc dù những thành viên Ban tri khách của chùa nhiều lần khẳng định phải là người thật sự thành tâm vì không phải lúc nào "vong" cũng lên, tuy vậy, trong hàng trăm cuộc khảo sát ngẫu nhiên của PV Lao Động với người đi thỉnh, "vong" đều lên một cách rất nhanh gọn.

4 phóng viên Lao Động vào tận căn phòng cuối, nhanh như chớp, "vong" cũng nhập vào một người mặc áo phật tử của nhà chùa.

Tất cả đều được "vong" phán những câu chuyện vô cùng hoang đường, phản khoa học, sau đó ngã giá 1 mức tiền cúng dường.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn