Đoàn Thị Hương sẽ ra tù sáng 3/5 và lên đường về Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2019, 16:55
Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị truy tố trong vụ sát hại người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên, sẽ được trả tự do vào sáng 3/5 sau hơn hai năm bị giam tại Malaysia.

Tại phiên tòa hôm 1/4, Tòa thượng thẩm Shah Alam tại bang Selangor, Malaysia, đã tuyên Đoàn Thị Hương 3 năm 4 tháng tù giam, nhưng giảm một phần ba thời gian thi hành án vì hành vi tốt. Thời gian ngồi tù tính từ ngày cô bị bắt, tức 15/2/2017.

Trả lời  qua tin nhắn hôm 2/5, ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong ba luật sư của Hương, cho biết cô sẽ được thả khỏi nhà tù Kajang, ở bang Selangor trong khoảng từ 7 đến 8h sáng 3/5.

Theo báo Star Online của Malaysia, Hương sẽ bay về Việt Nam vào tối cùng ngày trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Đoàn Thị Hương cười tươi sau phiên tòa hôm 1/4. (Ảnh: Star Online).

Trong phiên tòa hồi tháng 4, Hương đã nhận tội sau khi được giảm nhẹ cáo buộc, từ tội giết người thành tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí hay cách thức nguy hiểm. Thẩm phán giảm án cho cô sau khi xem xét đề nghị khoan hồng từ các luật sư.

Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah là hai bị cáo duy nhất bị đưa ra xét xử trong vụ việc gây chấn động dư luận quốc tế liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cách đây hai năm.

Hương bị bắt 2 ngày sau vụ án mạng xảy ra tại sân bay Kuala Lumpur, trong đó nạn nhân được xác định là tử vong vì chất độc thần kinh VX. Hai cô gái bị cáo buộc gây ra cái chết cho người đàn ông, song họ luôn khẳng định họ nghĩ hành động của họ chỉ là một trò chơi khăm được quay cho chương trình truyền hình thực tế.

Vụ việc liên quan đến nhiều đặc vụ Triều Tiên, những người mà luật sư của cả hai nữ bị cáo cho là chủ mưu vụ sát hại, song họ chưa bao giờ bị bắt hay truy tố. Các luật sư từ đầu đã khẳng định thân chủ của họ chỉ là những "con dê tế thần" trong vụ việc.

Phiên tòa xét xử 2 cô gái diễn ra từ tháng 10/2017. Siti Aisyah đã được trả tự do tại tòa hôm 11/3, sau khi tổng chưởng lý Malaysia quyết định hủy bỏ cáo trạng với cô.

Theo Zing

Các tin cũ hơn