Kỹ thuật hình sự vào cuộc vụ 300 xác thai nhi ở Cà Mau

Thứ sáu, 03/05/2019, 09:45
Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế tỉnh này làm tổ trưởng tổ khai quật, kiểm nghiệm để xác định vật bên trong các hũ được cho là xác thai nhi.

Sáng nay, 3-5, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã khởi động các công việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về vụ việc 300 xác thai nhi được lựa ra từ rác thải trong 7 năm qua.

Các hũ sẽ được kỹ thuật hình sự kiểm nghiệm trong vài ngày tới

Trong ngày 2-5, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo phải tiếp tục lập tổ kiểm tra và kết luận rõ toàn bộ thông tin về 300 xác thai nhi. Theo công văn này, Giám đốc Sở Y tế chủ trì, kết hợp với pháp y, phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau và các cơ quan liên quan. Công việc của tổ này là kiểm nghiệm làm rõ trong các hũ sành được cho là chứa xác thai nhi thực sự là gì, có bao nhiêu cái tất cả.

Như PV đã thông tin, ngày 19-4, lãnh đạo nhà máy rác TP.Cà Mau có tờ trình về việc trong 7 năm qua, nhà máy này phát hiện hơn 300 xác thai nhi lẫn trong rác thải. Từ năm 2013, Công ty này đã báo cáo tình hình phát hiện xác thai và xin tỉnh hỗ trợ xử lý nhưng chưa được quan tâm.

Tờ trình trên đã gây chú ý đặc biệt tử Chủ tịch tỉnh Cà Mau. Ngay sau đó, các tổ kiểm tra đã vào cuộc xác minh ban đầu, phát hiện có nhiều hũ chứa vật thể gì đó bên trong và báo về tỉnh xin ý kiến khai quật kiểm tra các hủ này.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích