Nhóm nữ nghị sỹ Mỹ bị ông Trump 'tấn công' đáp trả kịch liệt, kêu gọi luận tội Tổng thống

Thứ ba, 16/07/2019, 10:04
Một nhóm nữ nghị sỹ Mỹ trở thành mục tiêu công kích của Tổng thống Trump cuối tuần qua hôm 15/7 đưa ra các bình luận đáp trả mạnh mẽ.

"Việc ông ta lên án chúng ta và nói rằng chúng ta không phải là người Mỹ vì muốn làm việc chăm chỉ để biến nước này thành đất nước mà chúng ta xứng đáng được sống, đó là đạo đức giả", nữ dân biểu Ilhan Omar đại diện cho bang Minnesota nhấn mạnh.

Nữ nghị sỹ này cho rằng đã tới lúc phải luận tội Tổng thống Trump, người đang thúc đẩy một chương trình nghị sỹ ưu tiên người da trắng.

Omar, 1 trong 4 nữ nghị sỹ Mỹ, là mục tiêu công kích của Tổng thống Trump vào cuối tuần trước viết trên trang Twitter cá nhân.

Các nữ nghị sỹ Alexandria Ocasio-Cortez (trái), Ayanna Pressley (giữa), Rashida Tlaib (phải).

"Thật thú vị khi thấy các nữ nghị sỹ Dân chủ 'tiến bộ' tới từ các quốc gia mà chính phủ của họ hoàn toàn là một thảm họa toàn diện, lên tiếng dạy đời người Mỹ về cách chính phủ của chúng ta nên được điều hành thế nào", ông Trump viết trên Twitter hôm 14/7.

"Tại sao họ không quay lại và giúp cải tổ các quốc gia đổ vỡ và tràn ngập tội phạm vốn là gốc gác của họ rồi quay lại và cho chúng ta thấy những cải tổ đó được thực hiện như thế nào. Những nơi này cần sự giúp đỡ của quý vị. Tôi chắc rằng bà Nancy Pelosi sẽ rất vui lòng nếu cấp vé để các vị về nước miễn phí", ông nhấn mạnh.

Những cái tên còn lại trong danh sách các nữ nghị sỹ Dân chủ 'tiến bộ' mà ông Trump đề cập trong tweet của mình được cho là Alexandria Ocasio-Cortez, đại diện cho New York, Ayanna Pressley, đại diện bang Massachusetts và Rashida Tlaib, đại diện bang Michigan.

Họ là thành viên của nhóm dân biểu da màu đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên trong Quốc hội được mệnh danh là "Biệt đội", nổi tiếng với các quan điểm chính trị thẳng thắn, gần đây nhất là về các vấn đề nhập cư, hải quan và cưỡng chế với một loạt người di cư không giấy tờ ở Mỹ.

"Đừng cắn câu", nữ nghị sỹ Pressley khuyên người dân Mỹ, gọi những bình luận của ông Trump là bài ngoại.

"Mặc dù ông ấy muốn gạt chúng tôi sang bên lề, nhưng chúng tôi có trên 4 người. 'Đội hình' của chúng tôi rất đông đảo. Với quy mô của đội hình này và quốc gia vĩ đại này, chúng tôi không thể và sẽ không im lặng", cô này nói.

Trong khi đó, nữ dân biểu Ocasio-Cortez khẳng định "những bộ óc yếu kém và các nhà lãnh đạo đang thách thức lòng trung thành với đất nước họ".

"Tổng thống không biết bảo vệ chính sách của mình, vì vậy những gì ông ta làm là tấn công cá nhân chúng tôi", Cortez nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với Omar, nữ nghị sỹ Tlaib kêu gọi lãnh đạo Hạ viện và nhiều đồng nghiệp của mình hành động để luận tội vị "Tổng thống bất hợp pháp" ngay từ hôm nay.

Sau hàng loạt các chỉ trích này, Tổng thống Trump lập tức lên tiếng đáp trả, khẳng định đảng Dân chủ muốn tránh xa 4 nữ nghị sỹ này, nhưng giờ họ buộc phải ôm đồm.

Theo Sputnik, việc Tổng thống Trump đối đầu với nhóm "Biệt đội" vô hình trung đang hàn gắn sự rạn nứt ngày càng gia tăng giữa 4 nữ nghị sỹ và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Hôm 12/7, nhóm nữ nghị sỹ này công kích bà Pelosi vì dự luật gây tranh cãi cho phép tài trợ khẩn cấp cho các dịch vụ biên giới nhưng được cho là không đủ để bảo vệ trẻ em di cư tại các trung tâm giam giữ liên bang.

Tuy nhiên, bỏ qua những bất đồng này, bà Pelosi lên tiếng bảo vệ 4 nữ dân biểu khi họ trở thành mục tiêu chỉ trích của Tổng thống Trump.

"Khi Tổng thống Trump nói với 4 nữ nghị sỹ Mỹ trở về đất nước của họ, ông ấy đang tái khẳng định kế hoạch làm nước Mỹ vĩ đại trở lại mang bản chất là 'làm cho nước Mỹ trắng trở lại'", bà Pelosi cho hay.

Theo VTC

Các tin cũ hơn