1 tháng xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng, bệnh viện Chợ Rẫy bị Bộ "tuýt còi"

Thứ ba, 16/07/2019, 08:57
Ngày 15/7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu BV Chợ Rẫy chấn chỉnh hoạt động chuyên môn; khẩn trương xử lý cá nhân, tập thể sai phạm sau vụ bệnh nhân tử vong sau 4 giờ nhập viện và vụ việc khoan nhầm chân bệnh nhân trước đó.

Công văn từ Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết vụ bệnh nhân 56 tuổi, vừa tử vong tại bệnh viện là sự cố nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện chỉ trong  khoảng một tháng qua.Trước đó, vào nửa đầu tháng 6 đã xảy ra vụ khoan nhầm chân người bệnh tại bệnh viện.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện phải khẩn trương xem xét sự việc, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sai phạm, rút kinh nghiệm trong toàn bệnh viện để tránh các vụ việc tương tự. Đồng thời, yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh hoạt động chuyên môn, tổ chức hoạt động chuyên môn, xem xét lại quy trình.

Như đã đưa tin, vào ngày 9/7, bệnh nhân Thị Trí (sinh năm 1963, ngụ Quận 8) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khi bà rơi vào hôn mê. Sau 4 giờ nằm tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, người nhà bệnh nhân cho rằng bà Trí không hề được các Bác sĩ điều trị cho đến khi bà ngưng tim, ngưng thở và tử vong.

HÌnh ảnh tất bật một đêm cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Trao đổi về vấn đề này, bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận vào lúc 19 giờ 39 phút ngày 09/7, khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Trí (sinh năm 1963, ngụ quận 8, TP.HCM).

Trước sự việc này, khoa Cấp cứu đã lập tức báo cáo Giám đốc Bệnh viện xử lý sự việc.

Bước đầu nhận định bác sĩ khám bệnh chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên chưa nhận định chính xác tình trạng của người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra đối với bệnh nhân. Qua đánh giá, đại diện bệnh viện cho rằng trưởng tua trực cấp cứu theo dõi chưa sát tua trực, phân công, sắp xếp chưa hợp lý để phát hiện và xử trí kịp thời khi người bệnh có diễn biến bất thường; một số nhân viên trong tua trực cấp cứu có thái độ phục vụ và giao tiếp chưa tốt với bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Trước đó vào ngày 13/6, tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng từng xảy ra vụ lùm xùm khi bệnh nhân Nguyễn Đức Th. bị gãy đốt sống ngực số 8 trong một lần trèo lên cao để lắp camera cho khách hàng. Tuy nhiên khi được chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM, nam bệnh nhân lại bị khoan nhầm vào cẳng chân.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích