TP.HCM tìm tư vấn luật cho các dự án metro

Thứ hai, 22/07/2019, 16:21
Ngày 22.7, Văn phòng UBND TP.HCM có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Võ Văn Hoan liên quan tư vấn luật chung cho các dự án đường sắt đô thị (metro).

Tuyến metro số 1 đang gấp rút về đích đúng hẹn vào cuối năm 2020

Theo thông báo, các dự án đường sắt đô thị (metro) tại TP.HCM có quy mô rất lớn, liên quan đến nhà thầu quốc tế nên việc ký hợp đồng để triển khai các gói thầu phải chặt chẽ, tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam, quy định của nhà tài trợ và thông lệ quốc tế.

Việc đàm phán, quản lý hợp đồng rất phức tạp, trường hợp phát sinh tranh chấp sẽ có hậu quả lớn. Do đó cần phải tư vấn luật tham gia cùng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trong suốt quá trình triển khai dự án, từ thương thảo, đàm phán cho đến thanh quyết toán, kết thúc hợp đồng.

UBND TP thống nhất đề xuất của MAUR về tuyển chọn tư vấn luật chung cho các dự án đường sắt đô thị ở TP; chấp thuận chủ trương bố trí sử dụng ngân sách thành phố hàng năm để thực hiện thuê tư vấn luật cho các dự án. MAUR đề xuất dự toán chi phí tư vấn luật trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Sở Tài chính, Sở Tư pháp hướng dẫn MAUR để triển khai thực hiện.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, tùy trường hợp cụ thể, MAUR áp dụng Quyết định số 30 của UBND TP. về ban hành quy chế phối hợp tranh chấp đầu tư quốc tế ở TP.HCM, chủ động phối hợp với sở ngành, kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND TP.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn