Vì sao ông Quách Duy, chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM bị khai trừ Đảng?

Thứ bảy, 03/08/2019, 08:41
Chiều 2.8, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Quách Duy, chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM.

Đơn khởi kiện của ông Quách Duy gửi tòa án

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP kết luận ông Duy thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng. Thông qua trang Facebook cá nhân, ông Duy cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan. Ngoài ra, ông Duy còn cố ý đưa lên mạng xã hội các bài viết dưới hình thức báo cáo, kiến nghị nhưng mang nội dung tố cáo, phản ánh kính gửi nhiều cấp, trong đó có cộng đồng mạng xã hội Facebook không phải là nơi có thẩm quyền giải quyết, để nhiều đối tượng bình luận, nói xấu, xuyên tạc, làm hiểu sai lệch bản chất vụ việc, tạo cách nhìn và thái độ tiêu cực đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP xác định hành vi của ông Duy vi phạm Quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định 47 năm 2011 của Ban Chấp hành T.Ư về những điều đảng viên không được làm. Do đó, ủy ban này xác định vi phạm của ông Duy rất nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Duy bằng hình thức khai trừ Đảng. Đồng thời đề nghị Đảng ủy Văn phòng UBND TP phối hợp với lãnh đạo Văn phòng
UBND TP tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Duy theo quy định.
Ông Duy cho biết, chiều 2.8 ông có dự cuộc họp thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP và nhận quyết định thi hành khai trừ Đảng. Tại cuộc họp này, ông không đồng ý với quyết định kỷ luật và cho biết sẽ nộp đơn khiếu nại theo quy định.
Trước đó, ông Duy khởi kiện Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, vì cho rằng ông “vu khống, xúc phạm danh dự” lãnh đạo TP.HCM.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn