Đức thu giữ gần 5 tấn cocaine trong container đậu nành

Thứ bảy, 03/08/2019, 11:52
Đức cho biết thu giữ gần 5 tấn cocaine trị giá hơn 1 tỷ USD, vận chuyển bằng container Uruguay tới Hamburg, vụ bắt giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử nước này.

Các nhà chức trách phát hiện việc vận chuyển hàng hóa ở Hamburg, một thành phố cảng phía Bắc. Các container, được dán nhãn là đậu nành, đang từ Uruguay đến Antwerp, Bỉ.

Trong tờ khai hải quan, container này cũng ghi là chở đậu nành, nhưng khi kiểm tra, nhà chức trách Đức phát hiện 211 chiếc túi thể thao màu đen, bên trong chứa tới 4.200 gói cocaine.

Nhà chức trách tìm thấy hơn 200 túi duffel (túi hình trống) đen được nhồi với 4.200 gói cocaine.

Số cocaine đã bị tiêu hủy.

Đây là vụ bắt ma túy quy mô lớn nhất ở Đức từ trước tới nay. Vụ bắt giữ lớn nhất trước đây của Đức được thực hiện vào năm 2017, khi nhà chức trách thu giữ 4.2 tấn cocaine, cũng tại Hamburg. Số hàng đó được định giá hơn 800 triệu USD.

Số hàng có giá trị ước tính gần 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD).

Theo viên chức hải quan Hamburg Stephan Meyns, số ma túy mà cảnh sát bắt chỉ là một phần rất nhỏ trong số 30 tấn cocaine ước tính được nhập lậu vào Đức từ Nam Mỹ trong những năm gần đây. Vụ bắt ma túy mới nhất được xem là thành công của hải quan Đức trong việc phân tích rủi ro, kiểm soát và xử lý khai thác hàng hóa bất hợp pháp với số lượng khổng lồ qua cảng Hamburg mỗi ngày.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích